การพัฒนาระบบไฮดรอลิค

การพัฒนาระบบไฮดรอลิค ในสมัยนี้ระบบไฮดรอลิคมีอยู่ในหลาย ๆ ส่วนของอุตสาหกรรม ซึ่งทำให้เกิดความเจริญก้าวหน้าในการพัฒนานำเอาระบบไฮดรอลิคมาใช้งานโดยแบ่งเป็น 2 แบบใหญ่ ๆ คือ

วิธีทำให้ระบบไฮดรอลิค มีประสิทธิภาพดีอยู่เสมอ (1)
วิธีทำให้ระบบไฮดรอลิค มีประสิทธิภาพดีอยู่เสมอ (1)



1. ไฮดรอลิคพลังงานน้ำ (water hydraulics)

เป็นวิชาที่ได้กำเนิดมาหลายปี ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการใช้พลังงานน้ำ การส่งน้ำ การควบคุมแหล่งน้ำธรรมชาติ ตัวอย่างงานได้แก่ การผลิต กระแสไฟฟ้า โดยใช้พลังงานน้ำจากเขื่อนเก็บน้ำต่าง ๆ การชลประทาน เช่น การขุดคูคลองส่งน้ำไปตามไร่นา เป็นต้น

2. ไฮดรอลิคน้ำมัน (oil hydraulics)

เป็นวิชาการที่ถูกนำมาใช้ประมาณปี พ.ศ 2449 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแรงที่ได้จากการนำเอาน้ำมันเป็นตัวส่งถ่ายกำลังงาน ตัวอย่างงานได้แก่ ระบบเบรกในรถยนต์ แม่แรงไฮดรอลิค เครื่องกดอัด รถขุดตักดิน เป็นต้น ระบบไฮดรอลิคน้ำมัน (oil hydraulics system) แบ่งตามลักษณะการใช้งานได้ 3 ประเภท คือ

  1. ระบบไฮดรอลิคน้ำมันอุตสาหกรรม (industrial hydraulics system) ตัวอย่างงานได้แก่ ระบบไฮดรอลิคในเครื่องไส เครื่องกลึง เครื่องกดอัด ปั๊มขึ้นรูปชิ้นงาน เครื่องฉีดพลาสติก
  2. ระบบไฮดรอลิคน้ำมันสำหรับยานพาหนะ (mobile hydraulics system) ตัวอย่างงานได้แก่ ระบบเบรกรถยนต์ ระบบบังคับเลี้ยวของรถยนต์
  3. ระบบไฮดรอลิคน้ำมันสำหรับงานขนส่งและงานโยธาธิการ (oil hydraulics system for handing and civli) ตัวอย่างงานได้แก่ ระบบไฮดรอลิคของรถดัมพ์ รถยก รถขุด รถไถ


จะเห็นได้ว่าระบบไฮดรอลิคได้พัฒนาและประยุกต์มาใช้งานอย่างมาก และเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเหลือในด้านทรัพยากรมนุษย์ได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิก และปั๊มไฮดรอลิก Thai-A เราเป็นโรงงานผลิตกระบอกไฮดรอลิค และเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี เรายินดีรับผลิตกระบอกไฮดรอลิค และรับผลิตกระบอกไฮดรอลิคตามสั่ง

สนใจสอบถามได้ที่

โทร :02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency