หลักการทำงานของซีลไฮดรอลิค

หลักการทำงานของซีลไฮดรอลิค Hydraulic Seals ใช้ในงานป้องกันการรั่วซึมของของเหลวจากกระบอกไฮดรอลิค ซีลกระบอกไฮดรอลิคต้องมีคุณสมบัติคือทนอุณหภูมิที่สูงและแรงดันสูงได้อีกด้วย

หลักการทำงานของซีลไฮดรอลิค



ระบบไฮดรอลิค

เป็นกระบวนการทำงานโดยใช้ของเหลวคือน้ำมันไฮดรอลิค ถ่ายทอดกำลังจากปั๊ม ขับเคลื่อนระบบด้วยเครื่องยนต์หรือมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งไปยังอุปกรณ์ทำงาน ก็คือ กระบอกไฮดรอลิค (Hydraulics Cylinder) ที่ทำหน้าที่เป็น อุปกรณ์ทำงานปลายทางที่เปลี่ยนอัตราไหลและความดันในระบบ เป็นแรงดึงและแรงดันในรูปแบบของการทำงานเชิงเส้นตรง

ภายในกระบอกไฮดรอลิค ซีลและแพ็กกิ้งทำหน้าที่เป็นตัว ซีล (Seal) หรืออาจจะกล่าวได้ว่าทำหน้าที่ป้องกันการรั่วซึมของน้ำมันไฮดรอลิค อุปกรณ์ตัวเล็ก ๆ ดังกล่าวมีความจำเป็นต่อการทำงานของกระบอกไฮดรอลิค จำเป็นต้องใช้วัสดุที่ดีและคำนึงถึงคำแนะนำที่เหมาะสม เพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างสมบูรณ์ สามารถถ่ายทอดกำลังให้กับระบบได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกสูบไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิค นำเข้าสินค้าไฮดรอลิคจากผู้ผลิตกระบอกไฮดรอลิคอุปกรณ์ไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency