วิธีการเลือกมอเตอร์ไฮดรอลิค

มอเตอร์ไฮดรอลิคมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ดังนั้นในเรื่องของการเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดของมอเตอร์ไฮดรอลิค เพราะหากเลือกไม่เหมาะสมกับการนำไปใช้งานแล้วอาจจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา ตั้งแต่ปัญหา มอเตอร์ไฮดรอลิคไม่หมุน จนไปถึงมอเตอร์ไฮดรอลิคเกิดการระเบิด ลองมาดูกันเลยค่ะว่าหลักการเลือก มอเตอร์ไฮดรอลิคมาใช้งานมีอะไรบ้าง

วิธีการเลือกมอเตอร์ไฮดรอลิค


1.การไหล

อัตราการไหลขอมอเตอร์ไฮดรอลิคหมายถึงปริมาตรการจ่ายน้ำมันในหนึ่งนาทีเมื่อน้ำมันไฮดรอลิคถูกส่งเข้าไปในมอเตอร์ไฮดรอลิค อัตราการไหลจะเป็นตัววัดปริมาณน้ำมันไฮดรอลิค การจ่ายอัตราการไหลโดยไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เกิดอันตรายที่ซ่อนอยู่จากการระเบิดของมอเตอร์ ดังนั้นเมื่อเลือกประเภท มอเตอร์ไฮดรอลิคที่เหมาะสมควรเลือกตามอัตราการไหลของน้ำมันไฮดรอลิค

2.ความดัน

น้ำมันไฮดรอลิกถูกส่งเข้าไปในมอเตอร์เพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ให้หมุน ดังนั้นต้องใช้แรงดันในระดับหนึ่ง ความดันจะส่งผลต่อแรงขับเคลื่อนของมอเตอร์ไฮดรอลิค จึงจะต้องพิจารณาความดันเมื่อเลือกรุ่น จำเป็นต้องมีเกจวัดแรงดันในการทดสอบ ช่วงของเกจวัดแรงดันถูกเลือกตามแรงดันที่กำหนดของระบบไฮดรอลิค 

3.ความเร็ว

ความเร็วในการหมุนของมอเตอร์ไฮดรอลิคเป็นพื้นฐานสำหรับการวัดความเร็วของเอาต์พุตของมอเตอร์ ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของมอเตอร์ โดยทั่วไปความเร็วจะถูกตั้งค่าตามความเร็วในการทำงานของอุปกรณ์ ดังนั้นเมื่อเลือกซื้อควรที่จะต้องมีข้อมูลระบุถึงความเร็วในการหมุนของมอเตอร์ไฮดรอลิคด้วย

4.แรงบิด

การเลือกซื้อมอเตอร์ไฮดรอลิคที่น่าเชื่อถือ จำเป็นต้องระบุรายละเอียดของแรงบิดของมอเตอร์ไฮดรอลิค ซึ่งแรงบิดจะมีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของมอเตอร์ไฮดรอลิค หากคุณเลือกมอเตอร์ไฮดรอลิคที่ไม่ระบุแรงบิด แล้วนำมาใช้กับงานของคุณ ผลคือไม่สามารถทำงานได้อาจจะทำให้คุณเสียเวลาและเสียเงินซ้ำซ้อน

ทั้งหมดนี้เป็นขั้นตอนเบื้องต้นง่าย ๆ ในการเลือกซื้อมอเตอร์ไฮดรอลิคให้เหมาะสมกับการนำมาใช้งาน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาและเสียเงินโดยที่ไม่จำเป็น หากคุณกำลังมองหาตัวแทนจำหน่ายและผลิตอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในไทย ที่ได้มาตรฐานในการผลิตและการจัดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์ไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค อุปกรณ์ไฮดรอลิคอื่นๆ เรามีจำหน่ายแบบครบวงจรในเรื่องของไฮดรอลิค 

บทความที่เกี่ยวข้อง


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ