ซื้อรถตัดอ้อยมือหนึ่งหรือมือสองดีกว่ากัน ?

สำหรับเกษตรกรที่กำลังมองหารถตัดอ้อยไว้ใช้งานอยู่ แต่ก็ยังลังเลว่าควรเลือกรถตัดอ้อยมือหนึ่งหรือมือสอง แบบไหนจะให้ความคุ้มค่าในการตัดอ้อยได้มากกว่ากัน หรือมีข้อดี ข้อเสียต่างกันอย่างไร วันนี้จะมาอธิบายและเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียระหว่างรถตัดอ้อยมือหนึ่งหรือมือสอง ให้ดูกันว่าแบบไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน

ซื้อรถตัดอ้อยมือหนึ่งหรือมือสองดีกว่ากัน ?



ราคาระหว่างรถตัดอ้อยมือหนึ่งกับรถตัดอ้อยมือสอง

    แน่นอนว่าการซื้อรถตัดอ้อย สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือเรื่องของราคาที่ต้องจ่ายไป เพื่อให้ได้รถตัดอ้อยที่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและคงทน ถ้าเป็นรถตัดอ้อยมือหนึ่งที่มาพร้อมกับฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ราคาก็ย่อมสูง ทำให้เกิดภาระค่าผ่อนต่อเดือนมากตามไปด้วย แต่ถ้าเรายอมจ่ายมัน บางครั้งก็อาจจะพบโปรโมชั่นเด็ด ๆ เช่น ดอกเบี้ย 0% หรือลดเงินดาวน์ พร้อมของแถม ในทางกลับกันจำนวนเงินที่ใช้ซื้อรถตัดอ้อยมือหนึ่งสามารถเลือกซื้อรถตัดอ้อยมือสองที่เป็นรุ่นใหญ่หรือรุ่นท็อปกว่าได้ แต่สิ่งสำคัญที่คนมักกลัวในการซื้อรถตัดอ้อยมือสอง คือการไม่ทราบประวัติ และข้อมูลว่าผ่านอะไรมาบ้าง อาจจะมีการใช้งานที่หนักหน่วงมาก่อน ถ้าเจ้าของรถตัดอ้อยคันเก่าไม่บอก เราอาจจะถูกหลอกให้ซื้อโดยไม่ทราบประวัติได้

สภาพเครื่องยนต์ระหว่างรถตัดอ้อยมือหนึ่งกับรถตัดอ้อยมือสอง

    สำหรับรถตัดอ้อยมือหนึ่งต้องยอมรับว่า นวัตกรรมที่มาพร้อมรถตัดอ้อยรุ่นใหม่ ๆ น่าสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการปรับปรุงเครื่องยนต์ เรื่องการประหยัดพลังงานและที่สำคัญมีฟีเจอร์ช่วยดูแลในเรื่องความปลอดภัย ช่วยให้คนขับวางใจในคุณภาพการใช้งาน แต่ถ้ารถตัดอ้อยเกิดมีปัญหา ก็สามารถเข้าเคลมกับผู้จำหน่ายได้โดยตรงได้ทันที มีช่างผู้เชี่ยวชาญคอยรับผิดชอบงาน  แต่หากเป็นสภาพรถตัดอ้อยมือสอง ยังไงก็ต้องถูกใช้งานมาบ้างไม่มากก็น้อย การเช็กสภาพรถตัดอ้อยก่อนเลือกซื้อรถตัดอ้อยมือสองเป็นสิ่งสำคัญ จึงจำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับรถตัดอ้อยค่อนข้างมาก หรือหากมีคนรู้จักที่ชำนาญการเช็กสภาพรถตัดอ้อย ก็ให้เขาช่วยเช็ก เพื่อจะได้รถตัดอ้อยมาใช้งานและไม่เจอปัญหาในภายหลัง และนอกจากนี้ยังต้องประเมินการบำรุงรักษารถตัดอ้อย เพื่อทราบภาระค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มมาหลังซื้อ ประเมินว่าจ่ายไหวไหม คุ้มหรือไม่ถ้าเทียบกับซื้อรถตัดอ้อยมือหนึ่ง

ฟังก์ชันการใช้งาน ระหว่างรถตัดอ้อยมือหนึ่งกับรถตัดอ้อยมือสอง

รถตัดอ้อยมือหนึ่ง มักมีการพัฒนาเทคโนโลยีให้น่าสนใจ รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ พร้อมความสะดวกสะบายให้กับผู้ใช้งาน  สำหรับรถตัดอ้อยมือสอง ถ้าเป็นรุ่นเก่าหน่อยก็จะไม่ได้ฟังก์ชันเหมือนกับรถตัดอ้อยรุ่นใหม่ แต่ถ้ารุ่นไม่เก่ามากก็มีความเป็นไปได้ที่ฟังก์ชันและคุณภาพจะใกล้เคียงกับรถตัดอ้อยรุ่นใหม่ แถมราคาอาจถูกกว่าเกือบครึ่ง แต่บางคนเลือกซื้อรถตัดอ้อยเพื่อใช้งาน ไม่ได้ต้องการฟังก์ชันที่โดดเด่นมาก ฉะนั้นรถตัดอ้อยมือสองก็เป็นทางเลือกที่ดีทางเลือกหนึ่งเลย

ซื้อรถตัดอ้อยมือหนึ่งหรือมือสองดีกว่ากัน ?


เทียบข้อดีข้อเสียของรถตัดอ้อยมือหนึ่งและรถตัดอ้อยมือสอง

รถตัดอ้อยมือหนึ่ง

ข้อดี : ได้รถตัดอ้อยใหม่ไม่ผ่านการใช้งานมาก่อน ไม่ต้องกังวลเรื่องประวัติที่ไม่ดี มีฟีเจอร์ทันสมัยกว่ารถตัดอ้อยมือสอง โปรโมชั่นเยอะ อัตราดอกเบี้ยถูกกว่าการซื้อรถตัดอ้อยมือสอง เสียค่าบำรุงรักษาน้อย เสี่ยงเจอปัญหาจุกจิกน้อย

ข้อเสีย : ราคาสูงกว่าซื้อรถตัดอ้อยมือสอง ภาระการผ่อนชำระต่อเดือนยิ่งมาก

รถตัดอ้อยมือสอง

ข้อดี :ราคาถูก ถ้าเลือกจัดไฟแนนซ์แบบผ่อนชำระระยะสั้นหรือจำนวนงวดน้อย ดอกเบี้ยก็จะถูกลงและสามารถปิดยอดกู้ได้เร็วขึ้น

ข้อเสีย :อาจได้รถตัดอ้อยที่มีประวัติการชน การซ่อม ถ้าไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจซื้ออาจมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรักษาค่อนข้างมากตามมา

จากบทความเรื่องซื้อรถตัดอ้อยมือหนึ่งหรือมือสองดีกว่ากัน ? หากเกษตรกรที่กำลังลังเลเลือกซื้อรถตัดอ้อย เพื่อนำมาใช้งาน บทความข้างต้นจะช่วยให้ตัดสินใจเลือกซื้อรถตัดอ้อยได้ดีมากขึ้น โดยมีการเปรียบเทียบรถตัดอ้อยมือหนึ่งและมือสองให้พิจารณา แต่ถ้าหากสนใจจะซื้อรถตัดอ้อยที่มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา Thai-A เราเป็นโรงงานรถตัดอ้อยที่น่าเชื่อถือ และรับผลิตรถตัดอ้อยที่มีประสิทธิภาพ มีผลงานต่าง ๆ การันตีคุณภาพ แล้วยังเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร อะไหล่ทางการเกษตร โดยเราเป็นตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และยังมีผู้เชี่ยวชาญในด้านเครื่องจักรกลการเกษตรที่พร้อมให้คำปรึกษาทุกท่าน เพื่อให้ใช้งานได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และสามารถเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้แก่ท่านได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ