สาเหตุการรั่วไหลของไฮดรอลิค

หากท่านใดกำลังพบเจอปัญหาการรั่วไหลในระบบไฮดรอลิคแล้วยังหาคำตอบไม่ได้ว่าสาเหตุการรั่วในระบบไฮดรอลิคนั้นเกิดมาจากอะไร วันนี้แอดมินมีคำตอบค่ะ ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหน ตามแอดมินมาดูกันเลย

สาเหตุการรั่วไหลของไฮดรอลิค


เหตุผลหนึ่งที่ระบบไฮดรอลิคยังคงรั่วไหลอยู่มากก็คือ ซีลที่ไม่ได้รับการหล่อลื่นอย่างถูกต้องนั้นเริ่มแตกตัวและเกิดการรั่วซึม อย่างไรก็ตามการคงสภาพซีลที่อยู่ในระบบไฮดรอลิค ต้องได้รับการหล่อลื่นในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งต้องติดตั้งอย่างถูกต้องและใช้สารหล่อลื่นตามข้อกำหนดของผู้ผลิต และการปนเปื้อนของเหลวในระบบไฮดรอลิคเป็นอีกปัญหาที่ส่งผลให้เกิดการรั่วซึม สารปนเปื้อนที่สามารถเข้าไปปนเปื้อนกับของเหลวที่อยู่ในระบบไฮดรอลิคได้ คือ อากาศ น้ำ สารเคมี สารปนเปื้อนแต่ละชนิดทำให้เกิดการปนเปื้อน ซึ่งนำไปสู่การเกิดการรั่วไหลในระบบไฮดรอลิค

  • อันตรายจากการรั่วไหลในระบบไฮดรอลิค

อันตรายในระบบไฮดรอลิคที่มาจากการรั่วไหลนั้นเห็นได้ชัดเจน ก็คือระบบหยุดทำงานหรือเกิดความขัดข้องในขณะที่ระบบไฮดรอลิคทำงานอยู่นั่นเอง

  • การตรวจสอบบำรุงรักษาระบบไฮดรอลิค

ตรวจสอบสายไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค อย่างละเอียด เปลี่ยนตัวกรองในระบบไฮดรอลิคตามช่วงเวลาที่เหมาะสม  วิเคราะห์น้ำมันเพื่อตรวจสอบการปนเปื้อน หล่อลื่นอุปกรณ์และซีลในระบบไฮดรอลิคทำการทดสอบว่าระบบเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่

สาเหตุการรั่วไหลของไฮดรอลิค

เป็นอย่างไรบ้างคะสาระความรู้ที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ หากท่านใดที่ต้องการสอบถามข้อมูลในระบบไฮดรอลิคเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามตามช่องทางการติดต่อด้านล่างที่แสดงได้ตลอด 24 ชม. เรามีทีมงานที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและคำแนะนำหรือหากสนใจอุปกรณ์ไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์ไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฮดรอลิครายใหญ่ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจมากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ