ระบบ Solar Rooftop ทำงานไม่เต็มที่เกิดจากอะไร

หลาย ๆ ท่านที่ติดตั้ง Solar Rooftop ไปแล้วพบเจอปัญหา Solar Rooftop ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งปัญหาเหล่านี้มักเป็นปัญหากวนใจอยู่บ่อยครั้ง ปัญหาเหล่านี้มีปัจจัยมาจากอะไรนั้น วันนี้แอดมินมีคำตอบ

1.สภาพอากาศ

ในบางช่วงที่สภาพอากาศครึ้มอาจจะทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ เช่น มีฝนตก มีเมฆมาก ท้องฟ้าปิด เป็นเวลานาน ๆ ทำให้แสงอาทิตย์ไม่เพียงพอ ส่งผลให้แผง Solar Rooftop ผลิตไฟฟ้าได้น้อย

2.มีคราบหรือฝุ่นเกาะแผง Solar Rooftop มาก

ในการติดตั้งหรือใช้งาน Solar Rooftop  ไปสักพักหนึ่ง แน่นอนว่าต้องมีเศษฝุ่น โคลน ใบไม้ มาปกคลุมที่บริเวณแผง Solar Rooftop แน่นอนว่าหากปล่อยไว้ไม่ทำการทำความสะอาดหรือชำระล้างจะส่งผลให้การผลิตไฟฟ้าของ Solar Rooftop  ไม่ได้ประสิทธิภาพ 100% ดังนั้นควรมีการดูแลทำความสะอาด Solar Rooftop อย่างสม่ำเสมอนั่นเอง

3.ติดตั้งระบบ Solar Rooftop  ไม่ได้ประสิทธิภาพ

การติดตั้ง Solar Rooftop เป็นขั้นตอนที่ต้องให้ความใส่ใจและศึกษารายละเอียดอย่างรอบคอบ การติดตั้ง Solar Rooftop  ควรหันไปทางด้านทิศตะวันตก หรือตะวันตกเฉียงใต้จะดีที่สุดนอกจากนั้นควรมีความลาดเอียงที่เหมาะสมที่ 15 – 20 องศา เพื่อให้ทำมุมกับดวงอาทิตย์ได้ดี แต่ถ้าหากติดตั้งผิดพลาดไม่ตรงจุด ประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของ Solar Rooftop ก็อาจจะทำได้แต่ไม่เต็มที่

4.ระบบภายใน Solar Rooftop เกิดข้อผิดพลาด

อีกหนึ่งปัจจัยที่ควรได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอคือระบบภายในของ Solar Rooftop  ไม่ว่าจะเป็น ระบบแปลงไฟฟ้า ระบบอินเวอร์เตอร์ ชุดควบคุมการประจุไฟฟ้า รวมไปถึงสายไฟ การเดินสายไฟต่างๆ อุปกรณ์เหล่านี้ควรได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตรวจดูว่ามีชิ้นส่วนใดผิดปรกติหรือไม่

เป็นอย่างไรบ้างคะปัจจัยที่ทำให้ Solar Rooftop ทำงานได้ไม่เต็มที่ที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ หากคุณทำการติดตั้ง Solar Rooftop แล้วเกิดสงสัยว่าปัญหาเหล่านี้กำลังเกิดขึ้นกับคุณอยู่หรือไม่ สามารถทำการตรวจสอบโดยการปรึกษาทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้ง Solar Rooftop หรือหากคุณเป็นผู้ที่เข้ามาศึกษาเกี่ยวกับ Solar Rooftop  แล้วต้องการทำการติดตั้ง Thai-A เราเป็นผู้ให้บริการติดตั้ง ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ