การทำงานของรถคีบอ้อยแบบไหนที่ไม่ปกติ

ปัจจุบันการปลูกอ้อยนั้นนิยมปลูกครั้งละมาก ๆ ซึ่งในการจ้างแรงงานเข้ามาทำงานในไร่อ้อยนั้นนอกจากจะต้องแรงงานที่มากแล้วยังไม่สามารถควบคุมคุณภาพของแรงงานได้อีกด้วย เกษตรกรชาวไร่อ้อยจึงหันมานำรถคีบอ้อยเข้าไปใช้งานในไร่อ้อยเพื่อลดการใช้แรงงานและสามารถควบคุมคุณภาพได้ตามที่ต้องการ แต่การนำรถคีบอ้อยเข้าไปใช้งานอาจจะต้องคอยหมั่นสังเกตการทำงาน วันนี้แอดมินจึงได้นำข้อสังเกตรถคีบอ้อยที่ทำงานไม่ปกติมาฝาก จะน่าสนใจแค่ไหนนั้น ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

ตัวอย่างรถคีบอ้อยแบบที่ไม่ปกติ

  • รถคีบอ้อยที่มีสภาพทรุดโทรม เช่น มีรอยแตกร้าว มีสนิม มีรอยบุบ
  • รถคีบอ้อยที่มีชิ้นส่วนชำรุดหรือเสียหาย เช่น ฟันคีบหัก ซีลไฮดรอลิครั่ว
  • รถคีบอ้อยที่ทำงานไม่ปกติ เช่น เครื่องยนต์ทำงานไม่สม่ำเสมอ มีเสียงดังผิดปกติ

หากพบว่าส่วนใดในรถคีบอ้อยมีการทำงานที่ไม่ปกติควรหยุดเครื่องยนต์แล้วทำการตรวจสอบทันที เพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งานและคนรอบข้างได้ ซึ่งการตรวจสอบหรือแก้ไข อาจจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญนั้นเข้ามาดูแลเพื่อที่จะได้แก้ไขให้ตรงจุดและไม่เกิดข้อผิดพลาดเพิ่มเติมนั่นเอง

ปัจจัยอื่นๆ ที่อาจบ่งชี้ว่ารถคีบอ้อยไม่ปกติ เช่น

  • รถคีบอ้อยที่ใช้งานไม่ได้
  • รถคีบอ้อยที่ไม่สามารถควบคุมได้
  • รถคีบอ้อยที่เกิดการเสียดสีหรือความร้อนสูง

ข้อแนะนำ ในการใช้งานรถคีบอ้อยต้องคอยหมั่นตรวจสอบดูแลให้ถูกวิธี หรือเมื่อถึงระยะเวลาที่ต้องตรวจเช็กสภาพให้นำรถคีบอ้อยไปตรวจสภาพให้ตรงเวลาที่ผู้เชี่ยวชาญกำหนด เพื่อลดปัญหารถคีบอ้อยนั้นเกิดปัญหาขัดข้อง

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาโรงงานผลิตรถคีบอ้อย รับซ่อมรถคีบอ้อย Thai-A เราเป็นผู้จำหน่ายรถคีบอ้อยราคาโรงงาน คุณภาพดี ได้มาตรฐาน หากสนใจ ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางการติดต่อด้านล่างที่แสดง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ