6 อุปกรณ์พื้นฐานในการทำงานของไฮดรอลิค

6 อุปกรณ์พื้นฐานในการทำงานของไฮดรอลิค มีอุปกรณ์อะไรบ้างวันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับคำว่า “ไฮดรอลิค” กันก่อนดีกว่า ไฮดรอลิค หมายถึงการไหลของของเหลวทุกชนิดที่ใช้ในระบบเพื่อเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดพลังงานในการเปลี่ยนแปลงพลังงานของไหลให้เป็นพลังงานกล กล่าวคือ ทำให้กระบอกสูบไฮดรอลิคและมอเตอร์ไฮดรอลิคทำงานนั่นเอง เช่น การทำงานของระบบเบรกในรถยนต์ เครน และเครื่องจักรในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งระบบไฮดรอลิคเหล่านี้จำเป็นต้องมีอุปกรณ์พื้นฐานในการทำงานดังนี้

6 อุปกรณ์พื้นฐานในการทำงานของไฮดรอลิค

1.  อุปกรณ์ต้นกำลังไฮดรอลิคทำหน้าที่เป็นต้นกำลังในการขับเคลื่อนปั๊มไฮดรอลิค ประกอบด้วยเครื่องยนต์หรือมอเตอร์ไฟฟ้า

2.  อุปกรณ์เก็บและปรับปรุงคุณภาพน้ำมันไฮดรอลิคทำหน้าที่เป็นที่พักของน้ำมัน ขจัดสิ่งสกปรกฟองอากาศ และระบายความร้อนของน้ำมันไฮดรอลิค ประกอบไปด้วย ถังพักน้ำมันไฮดรอลิค ไส้กรองน้ำมันไฮดรอลิค และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้กับถังพักน้ำมัน

3. อุปกรณ์สร้างการไหล ทำหน้าที่สร้างอัตราการไหล ประกอบไปด้วยปั๊มไฮดรอลิคชนิดต่างๆ

4. อุปกรณ์ควบคุมการทำงาน หรือวาล์วควบคุมชนิดต่างๆ ในระบบไฮดรอลิค เช่น วาล์วควบคุมทิศทางการไหลใช้ควบคุมทิศทางการเคลื่อนที่ของก้านสูบ เป็นต้น

5. อุปกรณ์ทำงาน ทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานของไหลให้เป็นพลังงานกล เช่น กระบอกลูกสูบไฮดรอลิคหรือมอเตอร์ไฮดรอลิค

6. อุปกรณ์ในระบบท่อทาง ทำหน้าที่เป็นท่อทางการไหลของน้ำมันไฮดรอลิคในระบบประกอบด้วยแป๊ป ท่อ สายน้ำมันไฮดรอลิค ข้องอ และข้อต่อชนิดต่างๆ

และทั้ง 6 อุปกรณ์ที่กล่าวมานั้นก็คืออุปกรณ์พื้นฐานในการทำงานของไฮดรอลิค หวังว่าความรู้ที่นำมาฝากทุกคนในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับไฮดรอลิค  และถ้าหากใครที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือสนใจเกี่ยวกับไฮดรอลิคก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ thaia.net เพราะที่นี่เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิค นำเข้าสินค้าไฮดรอลิคจากผู้ผลิตกระบอกสูบไฮดรอลิค อุปกรณ์ไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency