มาตรฐานสำคัญของรถตัดอ้อยที่ดีเป็นอย่างไร ?

รถตัดอ้อยถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเพื่อชาวเกษตรกรไทยโดยคำนึงถึงการเก็บเกี่ยวอ้อยให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานของเกษตรกรไทยและพื้นที่ของชาวไร่อ้อยไทย และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพที่สูงสุดในการเก็บเกี่ยวอ้อยอีกด้วย

รถตัดอ้อยที่ใช้กันอยู่ในประเทศไทยเรานั้น สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ เครื่องตัดอ้อยแบบตัดเป็นลำ โดยต้นอ้อยที่ถูกตัดโดยเครื่องนี้จะทำงานร่วมกับมือหนีบอ้อย แล้วลำเลียงขึ้นรถบรรทุกขนส่งอ้อยไปยังโรงงานผลิต โดยเครื่องจักรเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ไฮดรอลิคที่นำเข้ามา และรถตัดอ้อยแบบที่สองคือรถตัดอ้อยออกเป็นท่อน โดยตัดอ้อยส่วนยอดทิ้งก่อน แล้วจึงทำการตัดลำอ้อยออกเป็นท่อน แล้วลำเลียงขึ้นรถขนส่งไปยังโรงงานผลิตน้ำตาลต่อไป

มาตรฐานสำคัญของรถตัดอ้อยที่ดีเป็นอย่างไร ?


มาตรฐานของรถตัดอ้อยสำหรับการตัดอ้อยจาก Thai-A

มาตรฐานของรถตัดอ้อยในส่วนของชุดตัดโคนได้รับการออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งกลาง โดยมีเกียร์เพียง 4 เกียร์ เพื่อสร้างสมดุลในการรับโหลด และลดการสึกหรอ ด้วยกำลังขับเคลื่อนจากมอเตอร์ลูกสูบไฮดรอลิค สำหรับเครื่องยนต์มาตรฐาน มีชุดตัดโคน และชุดสับท่อน ซึ่งขับเคลื่อนโดยปั๊มลูกสูบกำลังสูงที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด

1. กำลังขับเคลื่อน (Transmission)

Two hydrostatic pumps providing variable speed

 – ปั๊มขับเคลื่อนคู่

Wheel machine: 1 to 20 km/h

 – ความเร็วรอบที่ใช้วิ่งบนเส้นทางเดินรถ 1 ถึง 20 กม./ช.ม.

2. ชุดตัดยอดอ้อย (Topper)

Adjustable low-high level control

 – ควบคุมการยกระดับความสูง-ต่ำได้

Direction rotate control

 – ควบคุมการปั่นยอดใบอ้อยออกข้าง ซ้าย-ขวาได้

3. ชุดเกลียวเก็บอ้อย (Crop Dividers)

Crop divider two sets both left and right side

 – ชุดเกลียวเก็บอ้อยซ้าย-ขวาข้างละ 2 ชุด

Adjustable low-high Valve

 –  ควบคุมการยกระดับความสูง-ต่ำได้

Thai-A เราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย ช่วยท่านลดต้นทุนการผลิต มีกำไรเพิ่มมากขึ้น และยังมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

Email : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency