ชาวไร่อ้อยเขาใช้รถตัดอ้อยเก็บเกี่ยวอ้อยยังไงกันนะ

ในหล่ายปีที่ผ่านมาชาวไร่อ้อยได้มีความเชื่อว่าการตัดอ้อยสดพักคลุมใบคลุมดินจะช่วยทำให้อ้อยแตกหน่อน้อย ลำน้อยและลำอ้อยจะมีขนาดใหญ่ ขณะที่การเผาอ้อยก่อนเก็บเกี่ยวจะทำให้อ้อยแตกหน่อเร็ว และมีจำนวนหน่อที่เพิ่มมากขึ้น

ชาวไร่อ้อยเขาใช้รถตัดอ้อยเก็บเกี่ยวอ้อยยังไงกันนะ


และการรณรงณ์ให้ชาวไร่อ้อยตัดอ้อยสดแทนการเผาในเมื่อยังคงเป็นเรื่องยาก แต่ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงไปในภาคการเกษตร เพราะการเลือกใช้รถตัดอ้อยจะช่วยตัดอ้อยได้มากกว่าการใช้แรงคนจำนวนหลายตัน ประหยัดเวลาแถมกำไรจากการนำอ้อยสดเข้าโรงงานมีมากกว่าด้วย

ทั้งนี้การน้ำอ้อยสดเข้าโรงงานรัฐได้มองเห็นถึงความสำคัญและช่วยออกมาตรการขึ้นราคาให้กับอ้อยสดให้มีราคามากกว่าอ้อยเผา ฉะนั้นการเลือกตัดอ้อยสดให้ได้จำนวนมากในช่วงหีบอ้อยก็จะหนีไม่พ้นการเลือกใช้รถตัดอ้อยนั่นเองค่ะ

แล้วชาวไร่อ้อยใช้รถตัดอ้อยเก็บเกี่ยวอ้อยยังไงนะ ?

ในฤดูก่อนการหีบอ้อยจะเข้าโรงงานจะมีการตัดอ้อยไว้ บางไร่จะใช้แรงงานคนและบางไร่ใช้รถตัดอ้อย แต่จะเห็นได้ว่ารถตัดอ้อยได้เป็นที่นิยมมากขึ้น แล้วกลการตัดอ้อยเป็นอย่างไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ


Thai-A เราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย ช่วยท่านลดต้นทุนการผลิต มีกำไรเพิ่มมากขึ้นพร้อมทั้งรับซ่อมรถตัดอ้อย ซ่อมรถคีบไม้ คีบอ้อย และยังมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ