5 ข้อผิดพลาดในการติดตั้ง Solar Rooftop ที่หลายคนมักทำ  ปัจจุบันกระแสการติด Solar Rooftop เริ่มมาแรงผู้คนให้ความสนใจกันมากขึ้น  ดังนั้นการลงทุนกับ Solar Rooftop มีการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก การติดตั้ง Solar Rooftop มีความเสี่ยงในหลาย ๆ อย่าง เช่น การทำงานบนหลังคาอย่างไม่ปลอดภัย ติดตั้งไม่ถูกต้อง หรือ อันตรายที่เกิดจากการเชื่อมต่อสายไฟ มาดูว่า 5 ข้อผิดพลาดที่หลาย ๆ คนมักทำมีอะไรกันบ้าง

1. ไม่ได้ไปขอใบอนุญาตสำหรับการติดตั้งและเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้า

คุณจำเป็นจะต้องมีใบอนุญาตในการติดตั้ง Solar Rooftop และจะต้องมีหลักฐานว่าได้รับคำอนุญาตแล้ว ไม่อย่างนั้นหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น บริษัทประกันต่าง ๆ อาจไม่ยอมให้เบิกประกันได้ หากคุณไม่สามารถทำเอกสารที่ถูกต้อง จะไม่สามารถเปิดใช้งานระบบ Solar Rooftop ข้ากับมิเตอร์ไฟได้ ซึ่งทำให้คุณเสียเงินไปโดยสูญเปล่า

2. เริ่มทำงานโดยที่ไม่มีอุปกรณ์ที่จำเป็น

          ไม่มีอะไรที่จะทำให้งานของคุณล่าช้าเกินไปกว่าการที่คุณไม่มีอุปกรณ์และวัสดุที่ใช้งาน สาเหตุที่ผู้เชี่ยวชาญสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว เป็นเพราะว่าพวกเขาสามารถเข้าถึงอุปกรณ์และวัสดุจากคลังของพวกเขาเมื่อไหร่ก็ได้ คุณจะต้องเสียเวลาและเงินจำนวนมากหากคุณเริ่มทั้ง ๆ ที่ไม่พร้อม ฉะนั้นคุณควรศึกษาทุกอย่างให้ดี และเตรียมพร้อมทุกอย่างก่อนที่จะเริ่มทำงาน

3.ไม่กล้าลงทุนกับค่าอุปกรณ์

การที่คุณสร้างโครงสร้างขึ้นมาเองทำให้ประหยัดงบ แต่ไม่รับรองถึงความปลอดภัย แต่มันน่าจะปลอดภัยกว่าถ้าคุณจ้างวิศวกรมาวางแผนคุมงานให้ และได้รับการตรวจเช็คจากทีมวิศวกรเพื่อให้ได้มาตรฐาน

4.ไม่รู้ว่าประเภทของหลังคามีผลยังไงกับการติดตั้ง

  •    หลังคาโลหะสามารถติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ได้ง่ายเป็นพิเศษ เพราะมันแข็งแรงและคงทน มักจะใช้ในระบบของอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพราะฉะนั้นมันจึงสามารถติดตั้งรางได้ง่าย เพียงแค่ทำงานไม่กี่ขึ้นเท่านั้น สามารถเจาะยึดได้อย่างมั่นคงหรือเกี่ยวไว้กับขอโลหะที่มีความคงทนสูงก็ได้
  •    หลังคาหินชนวนนั้น จำเป็นที่จะต้องถูกเจาะเพื่อวางระบบราง และเพราะว่าวัสดุมีความเปราะ จึงต้องใช้ความระมัดระวังสูงมากในการเจาะและอุดรอย และยังต้องระวังในการใช้อุปกรณ์มากๆเพื่อให้มั่นใจว่าหลังคาของคุณจะไม่รั่วซึมหลังการติดตั้ง และทุกอย่างต้องอยู่ในสภาพที่ดีก่อนจะเริ่มทำการติดตั้ง
  •     หลังคากระเบื้องนั้นจะติดตั้งได้ค่อนข้างยากกว่า เนื่องจากคุณต้องมีตะขอพิเศษสำหรับเกี่ยวตัวกระเบื้องเพื่อรองรับระบบโครงและราง บางครั้งอาจจะต้องเปลี่ยนการปูหลังคาทั้งหมดเพราะกระเบื้องมักจะแตกระหว่างการติดตั้ง

5. ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง

หากคุณไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการติดตั้ง Solar Rooftop คุณคงไม่อยากที่จะลองผิดลองถูกกับบ้านของคุณเอง คุณควรจะต้องรู้ข้อจำกัดและวิธีการติดตั้งรวมทั้งศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Solar Rooftop หรือหากคุณไม่อยากติดตั้งเอง ก็สามารถติดต่อบริษัทที่รับติดตั้ง Solar Rooftop หากคุณคิดจะลงทุนที่จะติดตั้ง Solar Rooftop แล้วคุณควรที่จะคำนึงถึงความปลอดภัยต่อตัวคุณและบ้านของคุณเป็นอันดับแรก หากคุณไม่ศึกษาให้ดีก่อนลงมือทำ อาจจะทำเกิดปัญหาตามมาในภายหลังได้ ซึ่งอาาจะเกิดปัญหาใหญ่แบบคาดไม่ถึงเลยก็เป็นได้ แต่ถ้าคุณเกิดกำลังมองหาบริษัทรับติดตั้ง Solar Rooftop Thai-A เราพร้อมบริการ ให้คำปรึกษาแนะนำ ตัวเลือกที่ดีและมีคุณภาพ ให้กับคุณ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง