สาเหตุที่ทำให้บล็อกวาล์วแตกในรถตัดอ้อย
วันนี้แอดมินจะมาบอกถึงสาเหตุปัญหายอดฮิตในรถตัดอ้อยทั่ว ๆ ไปมักจะเจออยู่บ่อย ๆ คือปัญหาบล็อกวาล์วแตกที่บางคนอาจจะยังไม่ทราบสาเหตุที่ส่งผลให้เกิดปัญหาในรถตัดอ้อย เพราะฉะนั้นเรามาดูกันเลยค่ะว่าตัวเจ้าปัญหาคืออะไรกันแน่

ปัญหารถตัดอ้อยที่เจอบ่อยที่สุด
- ความสกปรกของถังบรรจุไฮดรอลิค
คือการที่กรองสแตนเลสไม่ได้ล้างทำความสะอาด พอไม่ได้รับการทำความสะอาดจะเกิดการอุดตัน อัตราการไหลในการดูดทำงานไม่ได้ ทำให้เพรทไหม้หรือเกิดฟองอากาศในระบบ ในการทำงานของระบบไฮดรอลิคถ้ามีฟองอากาศทำให้เกิดผลเสียหลายอย่างตามมา หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าถังน้ำมันใน รถตัดอ้อยมีกรอง 3 ลูก ตัวกรอกลับอาจจะเห็นได้ชัดสังเกตได้ง่าย ๆ แต่ตัวกรองในถังน้ำมัน กรองดูด อาจจะไม่ค่อยได้เห็น หากไม่ได้ใช้บริการเข้าอู่เช็กรถตัดอ้อยก็สมควรที่จะต้องถอดมาล้างเอง เจ้าของรถตัดอ้อยบางคนอาจจะปล่อยน้ำมันไอดรอลิคขาดหรือบางคันตัดเซนเซอร์ที่ช่วยในการเตือนน้ำมันไฮดรอลิค เลยทำให้เกิดผลเสีย พอมีฟองอากาศเข้าไปสะสมจะทำให้มีช่องว่างระหว่างเฟรม จะเกิดการเสียดสีของเหล็กแทน ทำให้การใช้งานสั้นลงและเป็นสาเหตุของการทำให้เกิดบล็อกวาล์วแตกได้
- 2. บล็อกวาส์วแตก
บล็อกวาล์วจะทนได้ 3000 PSI แต่การที่บล็อกวาล์วจะแตกได้ก็เกิดจากแรงกระแทกที่มากเกินไปในใช้งาน อีกสาเหตุคือ บล็อกวาล์วจะมีแกนที่คอยบล็อกน้ำมันเพื่อบังคับน้ำมันไปจุดต่างหาก บางครั้งอาจจะค้าง โดยการที่ตัวบล็อคน้ำมันค้างอาจจะเกิดจากการคดงอหรือเกิดจากสิ่งสกปรก นั่นก็คือการมาจากความสกปรกตกค้างนั่นเอง บล็อกวาล์วค้างจะเหมือนกับแรงดันค้างอยู่ตลอดทั้งวัน เลยทำให้บล็อกในรถตัดอ้อยแตกได้
หากคุณกำลังสนใจอะไหล่รถตัดอ้อย รถตัดอ้อย เครื่องจักรกลการเกษตร รถเกี่ยวข้าว รถคีบไม้ Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายอะไหล่ในเครื่องจักรกลทางการเกษตรที่ได้มาตรฐานราคาย่อมเยาว์ และทันสมัย หรือถ้าหากคุณต้องการคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเรามีทีมงานที่คอยให้คำปรึกษาไว้คอยบริการลูกค้าด้วยความเต็มใจ
บทความที่เกี่ยวข้อง
- หลักการทำงานของรถตัดอ้อยไทยฉบับเข้าใจง่าย
- ปรับเขตแปลงอ้อยก่อนใช้รถตัดอ้อยดียังไง ?
- รถตัดอ้อยช่วยเพิ่มความหวาน มากกว่าการเผาจริงหรือไม่
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
โทร : 02-026-3854
E-mail : webmaster@taecgroup.com
Facebook : thaiagency
Line ID : @thaiagency