สาเหตุที่ทำให้บล็อกวาล์วแตกในรถตัดอ้อย

วันนี้แอดมินจะมาบอกถึงสาเหตุปัญหายอดฮิตในรถตัดอ้อยทั่ว ๆ ไปมักจะเจออยู่บ่อย ๆ คือปัญหาบล็อกวาล์วแตกที่บางคนอาจจะยังไม่ทราบสาเหตุที่ส่งผลให้เกิดปัญหาในรถตัดอ้อย เพราะฉะนั้นเรามาดูกันเลยค่ะว่าตัวเจ้าปัญหาคืออะไรกันแน่ 

สาเหตุที่ทำให้บล็อกวาล์วแตกในรถตัดอ้อย

ปัญหารถตัดอ้อยที่เจอบ่อยที่สุด

  1. ความสกปรกของถังบรรจุไฮดรอลิค

คือการที่กรองสแตนเลสไม่ได้ล้างทำความสะอาด พอไม่ได้รับการทำความสะอาดจะเกิดการอุดตัน อัตราการไหลในการดูดทำงานไม่ได้ ทำให้เพรทไหม้หรือเกิดฟองอากาศในระบบ ในการทำงานของระบบไฮดรอลิคถ้ามีฟองอากาศทำให้เกิดผลเสียหลายอย่างตามมา หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าถังน้ำมันใน รถตัดอ้อยมีกรอง 3 ลูก ตัวกรอกลับอาจจะเห็นได้ชัดสังเกตได้ง่าย ๆ  แต่ตัวกรองในถังน้ำมัน กรองดูด อาจจะไม่ค่อยได้เห็น หากไม่ได้ใช้บริการเข้าอู่เช็กรถตัดอ้อยก็สมควรที่จะต้องถอดมาล้างเอง เจ้าของรถตัดอ้อยบางคนอาจจะปล่อยน้ำมันไอดรอลิคขาดหรือบางคันตัดเซนเซอร์ที่ช่วยในการเตือนน้ำมันไฮดรอลิค เลยทำให้เกิดผลเสีย พอมีฟองอากาศเข้าไปสะสมจะทำให้มีช่องว่างระหว่างเฟรม จะเกิดการเสียดสีของเหล็กแทน ทำให้การใช้งานสั้นลงและเป็นสาเหตุของการทำให้เกิดบล็อกวาล์วแตกได้

  • 2. บล็อกวาส์วแตก

บล็อกวาล์วจะทนได้ 3000 PSI  แต่การที่บล็อกวาล์วจะแตกได้ก็เกิดจากแรงกระแทกที่มากเกินไปในใช้งาน อีกสาเหตุคือ บล็อกวาล์วจะมีแกนที่คอยบล็อกน้ำมันเพื่อบังคับน้ำมันไปจุดต่างหาก บางครั้งอาจจะค้าง โดยการที่ตัวบล็อคน้ำมันค้างอาจจะเกิดจากการคดงอหรือเกิดจากสิ่งสกปรก นั่นก็คือการมาจากความสกปรกตกค้างนั่นเอง บล็อกวาล์วค้างจะเหมือนกับแรงดันค้างอยู่ตลอดทั้งวัน เลยทำให้บล็อกในรถตัดอ้อยแตกได้

หากคุณกำลังสนใจอะไหล่รถตัดอ้อย รถตัดอ้อย เครื่องจักรกลการเกษตร รถเกี่ยวข้าว รถคีบไม้ Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายอะไหล่ในเครื่องจักรกลทางการเกษตรที่ได้มาตรฐานราคาย่อมเยาว์ และทันสมัย หรือถ้าหากคุณต้องการคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเรามีทีมงานที่คอยให้คำปรึกษาไว้คอยบริการลูกค้าด้วยความเต็มใจ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ