ปัญหาปั๊มกับมอเตอร์ในรถตัดอ้อย วันนี้แอดมินนำสาเหตุการเกิดและแนวทางการแก้ไขปัญหาของเกียร์ปั้มและมอเตอร์ไฮดรอลิคในรถตัดอ้อยมาฝากค่ะ ลองมาดูกันเลยว่าปัญหาที่มักจะเกิดกับปั๊มและมอเตอร์ในรถตัดอ้อยมีอะไรบ้าง
ปัญหาเรื่องเกียร์ปั๊มในรถตัดอ้อย
- เพลทไหม้
- ซีลเพลทละลาย
- ซีลคอรั่ว
- ไดร์ขาด
- ไดร์เฟืองขาด
ไดร์ขาด ไดร์เฟืองขาด
เกิดจากการใช้งานส่วนใหญ่ จะไม่ได้เกิดจากการสึกหรอ บางครั้งคนขับรถตัดอ้อยอาจจะเร่งเครื่องค้างไว้ แรงกระชากปั๊มมันตกลงไป ชาร์ปขาด เฟืองขาด ไม่ได้เป็นปัญหาจากอายุการใช้งานหรือจากการ maintenance แต่เกิดจากการใช้งาน
ข้อควรสังเกตซีลหรือเพลท
หากปั๊มไม่แรงแรงต้องทำงานวัดเพรสเซอร์ตามจุดก่อนเพราะว่าถ้าปั๊มไม่มีแรง ไม่ได้มีสาเหตุมาจากปั๊มอย่างเดียวต้องไล่ดูตั้งมอเตอร์ กล่องวาล์ว ดูอุปกรณ์การทำงานก่อน ไล่จากส่วนที่ง่ายที่สุดมาหาส่วนที่ยากที่สุด
ปัญหาของมอเตอร์ไฮดรอลิคในรถตัดอ้อย
ส่วนใหญ่จะรั่วที่คอ คือส่วนที่อยู่ตรงหน้าเพลา เกิดจาก ซีลแข็งและน้ำมันไฮดรอลิคร้อนเกินไปก็จะมีผลทำให้ ซีลแข็งตัวไว โดยรวมจะคล้าย ๆ ปั๊ม มอเตอร์กับปั๊มจะใกล้เคียงกัน ปั๊มทางเดียว มอเตอร์หมุนสองทาง
หากคุณกำลังมองหาอะไหล่รถตัดอ้อย ผลิตชิ้นส่วนรถตัดอ้อย ชิ้นส่วนรถตัดอ้อย เครื่องจักรกลการเกษตร รถคีบไม้ รถเกี่ยวข้าว Thai-A เราเป็นตัวแทนจำหน่ายและผลิตชิ้นส่วนรถตัดอ้อยทีได้มาตรฐานมาจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์และมีคุณภาพดีตามมาตรฐานสากลหรือหากต้องการคำปรึกษา เรามีทีมงานที่มีความเช่ยวชาญในด้านเครื่องจักรกลการเกษตรไว้คอยให้บริการเช่นกัน
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
โทร : 02-026-3854
E-mail : webmaster@taecgroup.com
Facebook : thaiagency
Line ID : @thaiagency
บทความที่เกี่ยวข้อง