ปัญหาปั๊มกับมอเตอร์ในรถตัดอ้อย วันนี้แอดมินนำสาเหตุการเกิดและแนวทางการแก้ไขปัญหาของเกียร์ปั้มและมอเตอร์ไฮดรอลิคในรถตัดอ้อยมาฝากค่ะ ลองมาดูกันเลยว่าปัญหาที่มักจะเกิดกับปั๊มและมอเตอร์ในรถตัดอ้อยมีอะไรบ้าง

ปัญหาเกียร์ปั๊มกับมอเตอร์ในรถตัดอ้อย

ปัญหาเรื่องเกียร์ปั๊มในรถตัดอ้อย

  1. เพลทไหม้ 
  2. ซีลเพลทละลาย
  3. ซีลคอรั่ว
  4. ไดร์ขาด
  5. ไดร์เฟืองขาด

ไดร์ขาด ไดร์เฟืองขาด

เกิดจากการใช้งานส่วนใหญ่ จะไม่ได้เกิดจากการสึกหรอ บางครั้งคนขับรถตัดอ้อยอาจจะเร่งเครื่องค้างไว้ แรงกระชากปั๊มมันตกลงไป ชาร์ปขาด เฟืองขาด ไม่ได้เป็นปัญหาจากอายุการใช้งานหรือจากการ maintenance แต่เกิดจากการใช้งาน

ข้อควรสังเกตซีลหรือเพลท 

หากปั๊มไม่แรงแรงต้องทำงานวัดเพรสเซอร์ตามจุดก่อนเพราะว่าถ้าปั๊มไม่มีแรง ไม่ได้มีสาเหตุมาจากปั๊มอย่างเดียวต้องไล่ดูตั้งมอเตอร์ กล่องวาล์ว ดูอุปกรณ์การทำงานก่อน ไล่จากส่วนที่ง่ายที่สุดมาหาส่วนที่ยากที่สุด

ปัญหาของมอเตอร์ไฮดรอลิคในรถตัดอ้อย

ส่วนใหญ่จะรั่วที่คอ คือส่วนที่อยู่ตรงหน้าเพลา เกิดจาก ซีลแข็งและน้ำมันไฮดรอลิคร้อนเกินไปก็จะมีผลทำให้ ซีลแข็งตัวไว โดยรวมจะคล้าย ๆ ปั๊ม มอเตอร์กับปั๊มจะใกล้เคียงกัน ปั๊มทางเดียว มอเตอร์หมุนสองทาง

หากคุณกำลังมองหาอะไหล่รถตัดอ้อย ผลิตชิ้นส่วนรถตัดอ้อย ชิ้นส่วนรถตัดอ้อย เครื่องจักรกลการเกษตร รถคีบไม้ รถเกี่ยวข้าว  Thai-A เราเป็นตัวแทนจำหน่ายและผลิตชิ้นส่วนรถตัดอ้อยทีได้มาตรฐานมาจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์และมีคุณภาพดีตามมาตรฐานสากลหรือหากต้องการคำปรึกษา เรามีทีมงานที่มีความเช่ยวชาญในด้านเครื่องจักรกลการเกษตรไว้คอยให้บริการเช่นกัน

 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง