การทำงานของมอเตอร์ไฮดรอลิคแต่ละแบบ

มอเตอร์ไฮดรอลิคเป็นส่วนที่สำคัญในระบบไฮดรอลิค เพราะเป็นตัวการที่ใช้ขับเคลื่อนระบบการทำงานของเครื่องจักร เป้าหมายในการผลิตมอเตอร์ไฮดรอลิคมักจะผลิตมอเตอร์ไฮดรอลิคให้ทำงานเร็ว มีความแม่นยำในการทำงาน และทนต่อการทำงานที่หนัก ซึ่งมอเตอร์ไฮดรอลิคจะทำงานในแนวหมุน วันนี้แอดมินจึงนำสาระความรู้ในมอเตอร์ไฮดรอลิคแต่ละแบบมาฝากกัน ลองมาดูกันเลยค่ะ

การทำงานของมอเตอร์ไฮดรอลิคแต่ละแบบ


1. การทำงานมอเตอร์ไฮดรอลิคแบบเฟือง

น้ำมันที่มีความดันสูงจะไหลเข้าที่ช่องทางเข้าผลักดันให้เฟืองตัวนอกหมุนไปตามตัวเรือนซึ่งจะทำให้เฟืองตัวในหมุนตามไปด้วย โดยส่วนที่เป็นเสี้ยววงโค้ง ซึ่งแคบมากจะทำหน้าที่เป็นซีลระหว่างช่องทางเข้ากับช่องทางออกและเป็นช่องทางไหลกลับของน้ำมันในตัวมอเตอร์ไฮดรอลิคให้กลับสู่ถังพัก

2. การทำงานมอเตอร์ไฮดรอลิคแบบจีโรเตอร์

น้ำมันความดันสูงจะไหลเข้าที่ช่องทางเข้าไปผลักดันเฟืองจีโรเตอร์ตัวนอกหมุน ทำให้เฟืองจีโรเตอร์ตัวในซึ่งต่อกับเพลาหมุนตามไปด้วย และน้ำมันจะไหลออกทางช่องทางออกกลับสู่ถังพัก

3. การทำงานมอเตอร์ไฮดรอลิคแบบแวน 

น้ำมันความดันสูงจะไหลเข้าทางช่องทางเข้า ซึ่งถูกต่อให้มี 2 ช่องเพื่อให้ความดันสมดุลทั้งสองด้าน น้ำมันจะพลักดันให้ใบพัดหรือใบเวนหมุนทำให้ตัวโรเตอร์ซึ่งมีเพลาติดอยู่หมุนตามไปด้วย จากนั้นน้ำมันส่วนที่ผลักให้ใบพัดหมุนจะกลายเป็นน้ำมันความดันต่ำ ไหลออกทางช่องทางออกกลับสู่ถังพักของมอเตอร์ไฮดรอลิค

4. การทำงานมอเตอร์ไฮดรอลิคแบบลูกสูบ

น้ำมันความดันสูงจะไหลเข้าที่ช่องทางเข้าไปดันให้ลูกสูบ ที่ยึดอยู่กับแผ่นเอียงผลักให้แผ่นเอียงเคลื่อนที่ลงลูกสูบตัวอื่นจะเคลื่อนที่ขึ้นดันให้น้ำมันซึ่งมีความดันต่ำออกที่ช่องทางออก กลับสู่ถังพัก ซึ่งลักษณะเช่นนี้แผ่นเอียงที่เคลื่อนที่ขึ้นลงเกิดการหมุนของมอเตอร์ไฮดรอลิค ทำให้เพลาที่ติดอยู่กับแผ่นเอียงหมุนตามไปด้วย

การทำงานของมอเตอร์ไฮดรอลิคแต่ละแบบ


เป็นอย่างไรบ้างคะสาระความรู้ในเรื่องของการทำงานมอเตอร์ไฮดรอลิคที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้ แอดมินคิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังสนใจในเรื่องการทำงานของมอเตอร์ไฮดรอลิค หรือหากต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติม Thai-A เราพร้อมให้คำแนะนำ เพราะเราเป็นตัวแทนจำหน่ายและผลิตสินค้าไฮดรอลิคไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์ไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค  เราพร้อมให้บริการจำหน่ายสินค้าและให้คำปรึกษาที่ถูกต้องชัดเจน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :02-026-3854

E-mail :webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ