ใช้รถตัดอ้อยช่วยแก้ปัญหามลพิษทางอากาศอย่างไร

ปัจจุบันปัญหาที่เกิดจากมลพิษทางอากาศมีให้เราพบเห็นอยู่มาก มลพิษทางอากาศเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีกระทบต่อสุขอนามัยของประชาชนโดยตรง โดยสิ่งที่พบเห็นได้บ่อยคือปัญหาทางด้านมลพิษที่เกิดจากการทำการเกษตรส่วนหนึ่งก็คือ มลพิษจากการที่ชาวไร่อ้อยเผาอ้อย ซึ่งจะเห็นว่ามีการรณรงค์ให้ ชาวไร่หันมาใช้รถตัดอ้อย เพื่อตัดอ้อยสดกันมากขึ้น ด้วยนวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่ รถตัดอ้อยไทยทำที่ช่วยให้กระบวนการตัดอ้อย ทำได้ง่าย รวดเร็ว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วันนี้แอดมินจะพามาดูการใช้รถตัดอ้อยช่วยแก้ปัญหามลพิษทางอากาศอย่างไร

ใช้รถตัดอ้อยช่วยแก้ปัญหามลพิษทางอากาศอย่างไร



มลพิษจากการที่ชาวไร่อ้อยเผาอ้อย

โดยทั่วไปนั้นมลพิษที่เกิดจากการเผาอ้อยจะประกอบไปด้วย ก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ สารประกอบอินทรีย์ที่ระเหยได้ อนุภาคของแข็งขนาดเล็กและฝุ่นละออง ซึ่งจะกระจายไปในอากาศทำให้สภาพการมองเห็นลดลง เกิดการระคายต่อจมูกและลำคอและหากประสบสภาวะนี้นานเกินไปจะส่งผลเสียต่อการหายใจอีกด้วย ดังนั้นจะดีกว่า ถ้าเราสามารถร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหาทางด้านมลพิษที่เกิดจากชาวไร่อ้อยนี้ด้วยการหันมาลงทุนทางด้านเครื่องจักรกลทางการเกษตรจากรถตัดอ้อย เพื่อลดปัญหาฝุ่นควัน การใช้รถตัดอ้อยนั้นไม่เพียงแต่ลดปัญหาฝุ่นควันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะการใช้รถตัดอ้อยนั้นสามารถช่วยลดปัญหาทางด้านแรงงานและเพิ่มค่าน้ำตาลในอ้อยอีกด้วย

ใช้รถตัดอ้อยช่วยแก้ปัญหามลพิษทางอากาศอย่างไร


การเก็บเกี่ยวด้วยรถตัดอ้อย

ในกรณีที่เก็บเกี่ยวด้วยรถตัดอ้อย ส่วนมากจะมีการเผาก่อนแล้วจึงใช้รถตัดอ้อยเข้าไปตัดยอดและลำต้นติดพื้นดิน หลังจากนั้นต้นอ้อยก็จะถูกตัดออกเป็นท่อน ท่อนละประมาณ 30 เซนติเมตร หลังจากนั้นท่อนอ้อยจะถูกส่งไปตามสายพานซึ่งมีกะพ้อผ่านพัดลม ซึ่งจะคัดแยกสิ่งสกปรกออกก่อนที่จะถูกพ่นลงในรถบรรทุกซึ่งวิ่งคู่กันเพื่อบรรทุกอ้อยที่ตัดแล้ว เมื่อบรรทุกเต็มคันรถก็จะมีคันใหม่มาแทนเรื่อยไป รถตัดอ้อยตัดได้วันละประมาณ 30 ไร่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพของอ้อย และสภาพไร่ การใช้รถตัดอ้อยทำการตัดอ้อยสามารถช่วยลดมลภาวะเป็นพิษทางอากาศได้อย่างดี เพราะก่อนหน้านี้ชาวไร่อ้อยก่อนจะตัดอ้อยต้องมีการเผาต้นอ้อยก่อน โดยเฉลี่ยประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของชาวไร่อ้อยในประเทศไทย ต้องเผาต้นอ้อยก่อนจะใช้แรงงานเข้าไปตัดลำต้น แต่รถตัดอ้อยสามารถตัดโดยอัตโนมัติและย่อยใบเป่าลงดินไม่ต้องเผา สามารถลดมลภาวะอันเป็นพิษที่เกิดจากการเผาไร่อ้อยจนเป็นฝุ่นควันได้เป็นอย่างดี การใช้รถตัดอ้อยมีข้อดีในด้านการช่วยลดปัญหาทางด้านฝุ่นควัน, ลดปัญหาทางด้านแรงงาน และใช้รถตัดอ้อยช่วยเพิ่มค่าน้ำตาลอ้อยให้สูงขึ้น

จากบทความเรื่อง ใช้รถตัดอ้อยช่วยแก้ปัญหามลพิษทางอากาศอย่างไร ซึ่งจะสามารถให้ความรู้แก่เกษตรกรที่ทำไร่อ้อยให้หันมาใช้รถตัดอ้อยกันมากขึ้น เพราะการใช้รถตัดอ้อยนั้นช่วยลดมลพิษทางอากาศได้มากกว่าการเผาอ้อยที่ส่งผลเสียมากมาย  ซึ่งถ้าหากสนใจจะซื้อรถตัดอ้อยที่มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา Thai-A เราเป็นโรงงานรถตัดอ้อยที่น่าเชื่อถือ และรับผลิตรถตัดอ้อยที่มีประสิทธิภาพ มีผลงานต่าง ๆ การันตีคุณภาพ แล้วยังเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร อะไหล่ทางการเกษตร โดยเราเป็นตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และยังมีผู้เชี่ยวชาญในด้านเครื่องจักรกลการเกษตรที่พร้อมให้คำปรึกษาทุกท่าน เพื่อให้ใช้งานได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และสามารถเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้แก่ท่านได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail :webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ