มอเตอร์ไฮดรอลิคกับปั๊มไฮดรอลิคต่างกันอย่างไร ?

หลาย ๆ ท่านอาจจะมีข้อสงสัยว่ามอเตอร์ไฮดรอลิคและปั๊มไฮดรอลิคต่างกันอย่างไร วันนี้แอดมินจึงได้นำสาระเรื่องนี้มาฝากเพื่อคลายข้อส่งสัยให้กับหลาย ๆ ท่าน จะน่าสนใจแค่ไหน ตามแอดมินมาเลยค่ะ

มอเตอร์ไฮดรอลิคกับปั๊มไฮดรอลิคต่างกันอย่างไร


มอเตอร์ไฮดรอลิค

หากสังเกตจากขนาดพอร์ทน้ำมันทางเข้าของมอเตอร์ไฮดรอลิคจะมีขนาดเท่ากัน การทำงานของมอเตอร์ไฮดรอลิคจะทำงานควบคู่กับปั๊มไฮดรอลิค โดยปั๊มไฮดรอลิคจะทำหน้าที่จ่ายน้ำมันให้กับมอเตอร์ไฮดรอลิคและทำให้เกิดแรงบิดในการทำงาน

มอเตอร์ไฮดรอลิคกับปั๊มไฮดรอลิคต่างกันอย่างไร


ปั๊มไฮดรอลิค

ในปั๊มไฮดรอลิคจะมีตัวลูกสูบจะมีความแตกต่างกว่ามอเตอร์ไฮดรอลิคตรงที่พอร์ทน้ำมันซึ่งจะมีรูที่ไม่เท่ากัน เพราะต้องการสร้าง PRESSURE จึงมีท่อส่งน้ำมันที่เล็กกว่า ส่วนการทำงานของปั๊มไฮดรอลิคจะทำงานได้ก็ต่อเมื่อมีมอเตอร์ไฟฟ้าหรือเครื่องยนต์หมุนที่เพลาเพื่อสร้างอัตราการไหลของน้ำมัน

แอดมินคิดว่าน่าจะพอคลายข้อสงสัยของคนที่กำลังสงสัยว่ามอเตอร์ไฮดรอลิคต่างกับปั๊มไฮดรอลิคยังไงแล้วใช่ไหมคะ แต่ถ้าหากคุณมีข้อสงสัยอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากสาระความรู้ที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ก็สามารถติดต่อสอบถาม Thai-A เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านไฮดรอลิคคอยให้คำแนะนำตลอดระยะเวลาทำการ

หรือหากกำลังมองหาอุปกรณ์ไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิคชนิดต่าง ๆ ปั๊มไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฮดรอลิครายใหญ่ในประเทศไทย ที่ได้รับมาตรฐานการผลิตและมีทีมผลิตที่มีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail :  webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ