จัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการทำงานของรถตัดอ้อย

รถตัดอ้อยมีความสามารถในการทำงานตัดอ้อยเฉลี่ย 100-300 ตันต่อวัน รถตัดอ้อยสามารถช่วยทดแทนแรงงานคนที่นับวันจะหายากขึ้นเรื่อย ๆ และรถตัดอ้อยช่วยลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการแรงงานคนได้อีกมาก ทำให้ชาวไร่อ้อยสามารถกำหนดเป้าหมายและวางแผนการตัดอ้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับแรงงานคน แต่รถตัดอ้อยยังจำเป็นต้องมีการวางแผนการจัดการที่ดี เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถตัดอ้อย จึงจำเป็นต้องจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการทำงานของรถตัดอ้อย ดังนี้

จัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการทำงานของรถตัดอ้อย
  1. ขนาดของแปลงอ้อย หากว่ามีขนาดเล็กเกินไป จะทำให้รถตัดอ้อยทำงานไม่สะดวกเพราะต้องย้ายแปลงบ่อย ๆ ต้องเสียเวลา แปลงทุกแปลงควรมีความยาวของแถวอ้อย มากกว่า 250 เมตร เพื่อลดการกลับรถตัดอ้อยบ่อยครั้ง แล้วยังประหยัดเวลาและพลังงาน
  2. ถนนหัวแปลงและท้ายแปลง ควรมีความกว้างอย่างน้อย 6 เมตร มีระดับความสูงเท่ากันกับแปลงอ้อย มีความราบเรียบสม่ำเสมอ เพื่อความสะดวกในการกลับรถตัดอ้อย ลดการเหยียบย่ำอ้อยในแปลง ระยะระหว่างแถวอ้อยที่เหมาะสมที่สุดคือ 1.85 เมตร หากเป็นร่องอ้อยที่แคบกว่านี้ รถตัดอ้อยจะสามารถตัดอ้อยได้ แต่จะเกิดความเสียหายจากยางหลังที่เหยียบย่ำอ้อยในแถวถัดไปที่ยังไม่ได้ตัด ทำให้อ้อยแตกหักเสียหายและไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้หรือเก็บเกี่ยวได้ แต่มีการสูญเสียเรื่องน้ำหนักอ้อย
  3. ความเหมาะสมของรูปร่างเบด เพื่อให้รถตัดอ้อยสามารถตัดอ้อยได้ชิดติดดิน และทำให้หน่อของอ้อยตอเกิดจากใต้ดิน รูปร่างของเบดควรจะต้องมีลักษณะโค้งมนหรือสันเหลี่ยมก็ได้ มีความสูงประมาณ 15 เซนติเมตร ไม่มีหลุมบ่อที่จะทำให้อ้อยตกค้างในแปลงแต่ละร่อง จะทำให้รถตัดอ้อยเก็บเกี่ยวอ้อยได้ดีที่สุด ควรมีการปรับระดับพื้นที่เพื่อให้มีการระบายน้ำในแปลงได้ดี ป้องกันปัญหาอ้อยงอกไม่สม่ำเสมอและลดความเสี่ยงของรถตัดอ้อยติดหล่ม
  4. การจัดโซนนิ่งอ้อยของรถตัดอ้อย โดยปรับให้แปลงอ้อยที่อยู่ติดกัน มีระยะร่องรองรับรถตัดอ้อย เพื่อให้เครื่องจักรทำงานได้อย่างต่อเนื่องมากที่สุด ก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รถตัดอ้อยได้เช่นกัน
จัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการทำงานของรถตัดอ้อย

จากบทความเรื่อง จัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการทำงานของรถตัดอ้อย ซึ่งจะสามารถช่วยให้ชาวไร่อ้อยทำการจัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมและเอื้อต่อการทำงานของรถตัดอ้อย ซึ่งการจัดสภาพแวดล้อมให้พร้อมก่อนที่จะใช้งานรถตัดอ้อย จะทำให้รถตัดอ้อยทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลดีมากกว่าการไม่จัดสภาพแวดล้อม ถ้าหากสนใจจะซื้อรถตัดอ้อยที่มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา Thai-A เราเป็นโรงงานรถตัดอ้อยที่น่าเชื่อถือ และรับผลิตรถตัดอ้อยที่มีประสิทธิภาพ มีผลงานต่าง ๆ การันตีคุณภาพ แล้วยังเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร อะไหล่ทางการเกษตร โดยเราเป็นตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และยังมีผู้เชี่ยวชาญในด้านเครื่องจักรกล

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ