หลักการดูแลมอเตอร์ไฮดรอลิคให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

หากคุณเป็นผู้ที่กำลังใช้งานมอเตอร์ไฮดรอลิคอยู่นั้น บทความนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปิดอ่าน เพราะวันนี้แอดมินได้นำสาระความรู้ในการดูแลรักษามอเตอร์ไฮดรอลิคให้พร้อมใช้งานมาฝากถึงที่แล้ว จะน่าสนใจแค่ไหน ไปดูกันค่ะ

หลักการดูแลมอเตอร์ไฮดรอลิคให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  • มอเตอร์ไฮดรอลิค 

เป็นอุปกรณ์ที่เปลี่ยนกำลังงานไฮดรอลิคให้เป็นกำลังกล ซึ่งมีลักษณะการทำงานในแนวหมุนมีลักษณะเหมือน ปั๊มไฮดรอลิค แต่การทำงานต่างกันคือ ปั๊มไฮดรอลิคหมุนด้วยการใช้มอเตอร์ไฟฟ้า หรือ เครื่องยนต์เป็นตัวขับให้ปั๊มหมุนทำงาน ส่วนมอเตอร์ไฮดรอลิค จะหมุนได้ด้วยการส่งแรงดันของน้ำมันไปขับให้หมุน

หลักการดูแลมอเตอร์ไฮดรอลิคให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ


การดูแลมอเตอร์ไฮดรอลิคเบื้องต้น

มอเตอร์ไฮดรอลิคก็เหมือนกับปั๊ม ดังนั้นการบำรุงรักษาหลักของคุณคือทำให้น้ำมันไฮดรอลิคสะอาดที่สุด เฟือง, ใบพัดและลูกสูบอาจมีรอยขีดข่วนจากสารปนเปื้อนซึ่งมันส่งผลให้แรงดันผิดปกติ ดังนั้นก่อนใช้งานทุกครั้ง เราแนะนำให้ตรวจสอบเพลาขับของมอเตอร์ไฮดรอลิคว่ามีความเสียหายหรือรั่วซึมหรือไม่และต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า รอบต่อนาทีของมอเตอร์ไฮดรอลิคถูกต้อง


เป็นอย่างไรบ้างคะสาระความรู้ฉบับเบื้องต้นในการดูแลรักษามอเตอร์ไฮดรอลิคที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ แอดมินคิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับผู้ที่กำลังใจงานอุปกรณ์ไฮดรอลิคอยู่แน่ ๆ เลยใช่ไหมคะ ในการดูแลรักษาไม่เพียงแต่แค่มอเตอร์ไฮดรอลิคเท่านั้นที่ต้องการดูแล แต่อุปกรณ์ไฮดรอลิคชนิดอื่น ๆ ก็ต้องการการดูแลรักษาเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ปั๊มไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค และอื่น ๆ ซึ่งหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Thai-A เราเป็นผู้ผลิตสินค้าไฮดรอลิคทุกชนิดที่เกี่ยวข้องกับงานไฮดรอลิค ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail :  webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ