Solar Rooftop คือ

Solar Rooftop คือการนำเอาแผงเซลล์แสงอาทิตย์มาติดตั้งบนหลังคาบ้านเรือนหรือที่พักอาศัยที่มีหลังคา มาติดตั้งเพื่อรับแสงจากดวงอาทิตย์ ตัวแผงผลิตไฟฟ้าออกมาเป็นกระแสตรง (DC) ส่งเข้าเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) ชนิดเชื่อมต่อกับสายส่งการไฟฟ้า เพื่อเปลี่ยนให้เป็นไฟกระแสสลับ (AC)  โดยที่จะมีตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า (MDB) ทำหน้าที่ในการควบคุมและจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ภายในบ้าน เท่านี้ เราก็จะมีกระแสไฟฟ้าที่พร้อมใช้งานสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านต่าง ๆ ได้แล้ว เช่น ทีวี พัดลม ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ ทั้งนี้ยังสามารถส่งขายไฟฟ้าในราคาพิเศษคืนให้กับหน่วยงานของรัฐตามโครงการที่การไฟฟ้าจัดขึ้นเป็นรอบ ๆ ได้อีกด้วย

SOLAR ROOFTOP
ทำความเข้าใจ-SOLAR-CELL


ขั้นตอนการทำงานของ Solar Rooftop

1. แผงโซล่าเซลล์จะรับแสงอาทิตย์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า

2. กระแสไฟฟ้าที่ได้จากแผงโซล่าเซลล์จะส่งผ่าน DC Fuse (อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกิน) ส่งต่อไปยัง Inverter (เครื่องแปลงไฟฟ้า)

3. Inverter จะเปลี่ยนไฟฟ้ากระแสตรงเป็น กระแสสลับ (AC) และส่งผ่านต่อไปยัง AC Surge Protector

4. AC Surge Protector (อุปกรณ์ป้องกันแรงดันกระชาก) จากนั้นก็จะส่งผ่าน ตู้ควบคุมไฟฟ้าภายในบ้าน

5. ตู้ควบคุมไฟฟ้าภายในบ้านจะส่งผ่านกระแสไฟฟ้าไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้านหรือโรงงานอุสหกรรมต่างๆ

Solar Rooftop



1.โซล่าเซลล์ติดตั้งในบ้าน หรือ โซล่าเซลล์ที่ติดตั้งบนหลังคา

โซล่าเซลล์ที่ติดตั้งบนหลังคา หรือที่เรานิยมเรียกกันว่าโซล่ารูฟท็อป เป็นหนึ่งในรูปแบบของโซล่าเซลล์ติดตั้งในบ้านที่เป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมในการนำมาใช้งานภายในภาคครัวเรือนโดยการนำมาติดตั้งลงบนหลังคาของบ้านพักอาศัย เพื่อประโยชน์ในการช่วยรับและแปรรูปพลังงานแสงอาทิตย์ให้มาอยู่ในรูปของพลังงานไฟฟ้ามากที่สุด เนื่องด้วยข้อดีในการปรับแต่งขนาดของ โซล่ารูฟท็อป ติดตั้งในบ้านได้อย่างหลากหลายจึงทำให้เจ้าของบ้านสามารถทำการเลือกติดตั้งและปรับแต่งขนาดและจำนวนของ โซล่ารูฟท็อป ติดตั้งในบ้านให้มีความเหมาะสมกับปริมาณกระแสไฟฟ้าที่ต้องการผลิตเพื่อการนำมาใช้งานภายในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Solar Rooftop



2.โซล่าเซลล์โรงงาน หรือ โซล่าฟาร์ม (Solar Farm)

โซล่าฟาร์ม (Solar Farm) หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันในชื่อของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ คือ ระบบในการผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้งานภายในโรงงานหรืออุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าในแต่ละวันที่ค่อนข้างมาก โดยในการติดตั้งโซล่าฟาร์มเพื่อการนำมาใช้เป็นโซล่าเซลล์โรงงานนั้นจะมีการนำเอาแผงโซล่าเซลล์ขนาดใหญ่มาเรียงต่อกันบนผืนดิน (Solar on ground) หรือติดตั้งบนผืนน้ำ (Floating Solar) ก่อนที่จะมีการนำเอาแผงวงจรของโซล่าเซลล์ทั้งหมดนี้มาต่อพ่วงเข้าด้วยกัน เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้โซล่าฟาร์มสามารถทำการผลิตกระแสไฟฟ้าได้ในปริมาณที่มากเพียงพอต่อการนำมาใช้งานภายในอุตสาหกรรม หรือเพียงพอต่อการนำกระแสไฟฟ้าไปขายคืนเข้าสู่ระบบเพื่อสร้างรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น

Solar rooftop


ทำไมคุณควรเลือกใช้ โซล่ารูฟท็อป (Solar Rooftop) กับ Thai-A

1.โซล่ารูฟท็อปที่ Thai-A ใช้แผงโซล่าเซลล์มาตรฐานสากล อุ่นใจได้เลย

เพราะเราใช้แผงโซล่าเซลล์คุณภาพดี ได้การรับรองตามมาตรฐานสากล (Tier 1) หรือ บริษัทฯ ผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด และมีแผงโซล่าเซลล์ให้เลือกหลากหลายแบรนด์ พร้อมทั้งรับประกันตัวแผงและ Inverter ยาวนานถึง 5-10 ปี

โซล่ารูฟท็อป


2. ลงตรวจสอบพื้นที่หน้างานก่อนทุกครั้ง

ก่อนที่จะติดตั้งโซล่ารูฟท็อป จะมีการตรวจสอบหลังคารั่ว รวมไปถึงโครงสร้างของหลังคาก่อนการติดตั้งเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหากพบว่าหลังคามีปัญหารั่วซึม หรืออื่น ๆ จะดำเนินการแก้ไขปัญหาหลังคานั้น ๆ ให้ก่อน เพื่อให้หลังคาอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมติดตั้งโซล่ารูฟท็อปมากที่สุด

3. ออกแบบการติดตั้งโซล่ารูฟท็อปโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ

ในการติดตั้งโซล่ารูฟท็อปให้บ้านแต่ละหลังจะมีทีมวิศวกรเฉพาะทาง จะเข้ามาช่วยคำนวณการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ให้เหมาะกับการใช้งานและความเหมาะสมของตัวบ้าน ทั้งทิศทางของการรับแสง ดูเรื่องแสงเงาว่ามีการโดนบังหรือไม่ โครงสร้างสามารถรับน้ำหนักได้หรือไม่ เพื่อให้สามารถผลิตไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด และปลอดภัยต่อบ้านพักที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งทีมติดตั้งมืออาชีพประสบการณ์ติดตั้งมากกว่า 50 ครัวเรือน

โซล่ารูฟท็อป


ประเภทของ Solar rooftop ที่ Thai- A จำหน่าย

แพ็กเกจโซล่ารูฟท็อปราคาโดนใจต้อง Thai-A โซล่ารูฟท็อป เป็นระบบผลิตไฟฟ้าที่สามารถติดตั้งสำหรับบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน อาคารโรงงาน หลังคาจอดรถ ซึ่งระบบจะผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ร่วมกับระบบจำหน่ายของการไฟฟ้า ช่วยลดค่าไฟฟ้ารายเดือนของท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ Packaged S/M/L โซล่ารูฟท็อป ของบริษัท Thai-A ติดตั้งระบบ On-Grid ที่ออกแบบให้เหมาะสมกับระบบและการเลือกใช้วัสดุชั้นดี ทนทาน ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ประหยัดพลังงาน ตัวแผงผลิตจากผลึก Silicon ที่มีคุณสมบัติในการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ ไปเป็นพลังงานไฟฟ้า ติดตั้งได้ง่าย มาพร้อมกับอินเวอร์เตอร์ใช้สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับระบบไฟฟ้าของสายส่งเป็นอย่างดี


โซล่ารูฟท็อป 3kw ราคา

กำลังการผลิตสูงสุด 3 กิโลวัตต์ (kW.) ติดตั้งระบบ On-Grid

SOLAR ROOFTOP



โซล่ารูฟท็อป 5kw ราคา

กำลังการผลิตสูงสุด 5 กิโลวัตต์ (kW.) ติดตั้งระบบ On-Grid

SOLAR ROOFTOP



โซล่ารูฟท็อป 10kw ราคา

กำลังการผลิตสูงสุด 10 กิโลวัตต์ (kW.) ติดตั้งระบบ On-Grid

SOLAR ROOFTOP




ติดตั้ง โซล่ารูฟท็อป (Solar Rooftop) ยังไงให้คุ้มค่า

1. ความคุ้มค่าเมื่อติดตั้งแผงโซล่าเซลล์

การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ตอบโจทย์ไหมหากเราติดตั้งไปแล้วเมื่อไหร่จะคืนทุน และประหยัดไฟจริงไหม หรือหากผลิตเกินมีการรับซื้อไฟจากรัฐบาลไหม หากเป็นโรงงานสามารถยื่น BOI อันนี้ก็ควรหาข้อมูลให้ดีหรือปรึกษาผู้ที่ทำเรื่องนี้โดยตรงสะดวกที่สุด เพื่อให้คุ้มค่าที่สุดในการลงทุนติดตั้ง

Solarrooftop 10 kWp


2. เลือกระบบโซล่าเซลล์ที่มีคุณภาพ

เราควรเลือกบริษัทที่ได้รับมาตราฐานและมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับทางด้านโซล่าเซลล์ เพราะการติดตั้งโซล่าเซลล์ไม่ใช่แค่นำอินเวอร์เตอร์มาเชื่อมต่อกับแผง แต่อินเวอร์เตอร์ต้องการการนำเข้าพลังงานจากแผงโซล่าเซลล์ด้วยแรงดันที่เหมาะสม การเลือกชนิดของแผงโซล่าเซลล์จึงเป็นเรื่องที่สำคัญเพื่อการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและป้องกันการเสียหายที่อาจจะเกิดตามมา

โซล่ารูฟท็อป


3. เลือกระบบของโซล่าเซลล์ให้ถูกต้อง

ระบบของโซล่าเซลล์หลักๆ จะมีด้วยกันอยู่ 2 ระบบ คือ ระบบออนกริด (On -grid) และ ระบบออฟกริด (Off -grid) โดยการทำงานของสองระบบนี้มีความแตกต่างกันเช่น

โซล่ารูฟท็อป


4. พื้นที่เหมาะสมไหมกับการติดตั้งโซล่าเซลล์

การติดตั้งโซล่าเซลล์ควรพิจารณาพื้นที่กว้าง หรือมุมหรือองศาในการติดตั้งและไม่มีต้นไม้หรือตึกบังในการรับแสงเพื่อให้การติดตั้งสอดคล้องกับความต้องการใช้ไฟฟ้า

โซล่ารูฟท็อป


5. การตรวจสอบพื้นที่ติดตั้งหรือการสำรวจหลังคา

การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์นั้นต้องมีการยึดเจาะ เพื่อให้แผงโซล่าเซลล์อยู่บนหลังคาเป็นเวลาหลายปี เพราะฉะนั้นนอกจากการสำรวจโครงสร้างยังต้องดูความแข็งแรงของหลังคาที่สามารถรับน้ำหนักแผงโซล่าเซลล์ได้อีกด้วย

Solarrooftop


อุปกรณ์ติดตั้ง โซล่ารูฟท็อป (Solar Rooftop) มีอะไรบ้าง

1. แผงโซล่าเซลล์

2. โครงสร้างรองรับแผงโซล่าเซลล์

3. Inverter ผ่านการรับรองจาจากการไฟฟ้า

4. ตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า ( Control Box AC&DC)

5. สายไฟมาตรฐานสำหรับงานติดตั้ง Solar Cell

6. อุปกรณ์ติดตั้งครบชุด

โซล่ารูฟท็อป



บทความที่เกี่ยวข้อง


โปรโมชั่นหรือข้อเสนอพิเศษ

ลดหนักจัดเต็ม แถมผ่อน 0% 10 เดือน

นอกจากจะติดตั้งระบบที่คุณภาพแน่นแล้ว ยังช่วยคุณให้สบายกระเป๋าด้วยบริการผ่อน 0% นาน 10 เดือน หรือใครที่อยากจ่ายเต็มเราก็มีส่วนลดเพิ่มให้คุณถึง 8% ได้ทั้งลดทั้งผ่อน ประหยัดทั้งค่าไฟและเงินในกระเป๋า ซื้อสดรับส่วนลดเพิ่ม !! คุ้มยิ่งกว่า

SOLAR ROOFTOP


การดูแลรักษาโซล่ารูฟท็อป (Solar Rooftop) หลังติดตั้ง

บริการหลังการขายครบครัน หลังจากติดตั้งแล้วเราพร้อมบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ตั้งแต่การรับประกันประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของแผงโซล่าเซลล์ที่ยาวนานถึง 25 ปีเต็ม ซึ่งสูงที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ การรับประกัน Inverter 10 ปีเต็ม และการรับประกันงานติดตั้ง 1-2 ปี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เพื่อตรวจสอบการทำงานของระบบโซล่าเซลล์ที่เราติดตั้งไปแล้ว ให้ยังคงทำงานได้เป็นปกติอยู่เสมอ

เป็นอย่างไรบ้างคะสาระความรู้ที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ หากใครที่กำลังสับสนประเภทของโซล่าเซลล์อยู่ แอดมินคิดว่าถ้าด้อ่านบทความนี้จบน่าจะทำการแยกประเภทของโซล่าเซลล์ออกอย่างแน่นอน หรือหากใครที่กำลังสนใจติดตั้ง โซล่ารูฟท็อป สำหรับโฮมออฟฟิศ โซล่ารูฟท็อป สำหรับที่พักอาศัย Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรายใหญ่ในประเทศไทย อีกทั้งยังมีบริการติดตั้งโดยทีมงานมืออาชีพอีกด้วย


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency



ภาพรีวิวการติดตั้ง โซล่ารูฟท็อป

โซล่ารูฟท็อป 5 kWp

SOLAR ROOFTOP
SOLAR ROOFTOP

โซล่ารูฟท็อป 10 kWp

โซล่ารูฟท็อป
โซล่ารูฟท็อป
โซล่ารูฟท็อป
โซล่ารูฟท็อป

โซล่ารูฟท็อป 15 kWp

โซล่ารูฟท็อป

โซล่ารูฟท็อป 20 kWp

SOLAR ROOFTOP

โซล่ารูฟท็อปโรงงานอุตสาหกรรม

SOLAR ROOFTOP
SOLAR ROOFTOP

โซล่าฟาร์ม (Solar Farm)

solarfram