ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถตัดอ้อย

หากคิดที่จะเริ่มต้นใช้งานรถตัดอ้อยแล้วล่ะก็ อาจจะต้องให้ความสำคัญกับปัจจัยที่รถตัดอ้อยจะต้องทำงานด้วย แต่ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของรถตัดอ้อยนั้นจะมีอะไรบ้าง ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถตัดอ้อย


1. ขนาดของแปลงอ้อย หากว่ามีขนาดเล็กเกินไป จะทำให้รถตัดอ้อยทำงานไม่สะดวกเพราะต้องย้ายแปลงบ่อย ๆ ต้องเสียเวลา แปลงทุกแปลงควรมีความยาวของแถวอ้อย มากกว่า 250 เมตร เพื่อลดการกลับรถตัดอ้อยบ่อยครั้ง ประหยัดเวลาและพลังงาน

2. ถนนหัวแปลงและท้ายแปลง ควรมีความกว้างอย่างน้อย 6 เมตร มีระดับความสูงเท่ากันกับแปลงอ้อย มีความราบเรียบสม่ำเสมอเพื่อความสะดวกในการกลับรถตัดอ้อย ลดการเหยียบย่ำอ้อยในแปลง ระยะระหว่างแถวอ้อยที่เหมาะสมที่สุดคือ 1.85 เมตร หากเป็นร่องอ้อยที่แคบกว่านี้ รถตัดอ้อยสามารถตัดอ้อยได้แต่จะเกิดความเสียหายจากยางหลังที่เหยียบย่ำอ้อยในแถวถัดไปที่ยังไม่ได้ตัด ทำให้อ้อยแตกหักเสียหายและไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้หรือเก็บเกี่ยวได้แต่มีการสูญเสียเรื่องน้ำหนักอ้อย

3. ความเหมาะสมของรูปร่างเบด เพื่อให้รถตัดอ้อยตัดได้ชิดติดดิน และให้หน่อของอ้อยตอเกิดจากใต้ดิน รูปร่างของเบดควรจะต้องมีลักษณะโค้งมนหรือสันเหลี่ยมก็ได้ มีความสูงประมาณ 15 เซนติเมตร ไม่มีหลุมบ่อที่จะทำให้อ้อยตกค้างในแปลงแต่ละร่อง จะทำให้รถตัดอ้อยเก็บเกี่ยวอ้อยได้ดีที่สุด ควรมีการปรับระดับพื้นที่เพื่อให้มีการระบายน้ำในแปลงได้ดี ป้องกันปัญหาอ้อยงอกไม่สม่ำเสมอและลดความเสี่ยงของรถตัดอ้อยติดหล่ม

ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถตัดอ้อย

แน่นอนว่าการใช้งานรถตัดอ้อยนั้นไม่เพียงแต่ต้องเตรียมรถตัดอ้อยให้พร้อมใช้งานเพียงอย่างเดียว ปัจจัยอื่น ๆ ก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น การเตรียมแปลงอ้อยให้รถตัดอ้อยทำงานง่าย ประสิทธิภาพความพร้อมของคนขับรถตัดอ้อย เป็นต้น 


หากท่านใดกำลังมองหารถตัดอ้อยราคาถูกใจชาวเกษตรกรชาวไร่อ้อย Thai-A เราเป็นโรงงานผลิตรถตัดอ้อยและจำหน่ายรถตัดอ้อยราคาย่อมเยาว์ อีกทั้งยังจำหน่ายเครื่องจักรกลทางการเกษตรอื่น ๆ เช่น รถคีบอ้อย รถตัดอ้อย รถคีบไม้ หากสนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากทางช่องทางการติดต่อด้านล่างที่แสดง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ