ระบบไฮดรอลิคในงานอุตสาหกรรม

ระบบไฮดรอลิคนั้นมีประโยชน์กับการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยหลักในการผลิตสินค้าต่าง ๆ ในวงการอุตสาหกรรม ซึ่งในประเทศไทยก็ได้นำระบบไฮดรอลิคเข้ามาช่วยงานการผลิตกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งระบบไฮดรอลิคนั้นจะถูกแทรกอยู่ในวงการอุตสาหกรรมหลายประเภท จะมีอะไรบ้าง ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

ระบบไฮดรอลิคในงานอุตสาหกรรม


ระบบไฮดรอลิคนั้นใช้แรงดันของน้ำมันเพื่อสร้างพลังงานในการขับเคลื่อนเครื่องจักร งานอุตสาหกรรมที่ใช้ระบบไฮดรอลิคในการผลิต ได้แก่ งานผลิตยานยนต์ งานเครื่องจักรกลใหญ่ งานอุตสาหกรรมเครื่องดื่มอุตสาหกรรมอาหาร เป็นต้น

การใช้ระบบไฮดรอลิคจะช่วยลดระยะเวลาในการทำงานและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาระบบ เนื่องจากเครื่องจักรที่ใช้ระบบไฮดรอลิคนั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีการซ่อมบำรุงน้อยกว่าเครื่องจักรกลที่ใช้ระบบไฟฟ้าในการทำงานนั่นเอง นอกจากนี้การใช้ระบบไฮดรอลิคยังลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่เป็นปัญหาก่อให้เกิดสภาวะโลกร้อน ด้วยเหตุนี้ทางโรงงานอุตสาหกรรมจึงนิยมใช้ระบบไฮดรอลิคเข้ามาช่วยในการทำงาน

แต่ระบบไฮดรอลิคนั้นย่อมมีราคาที่ค่อนข้างสูงโดยเฉพาะระบบไฮดรอลิคที่จะต้องทำงานกับเครื่องจักร อาจจะทำให้ต้องใช้เงินลงทุนที่ค่อนข้างสูงอยู่พอสมควร แต่เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับข้อดีของระบบไฮดรอลิคที่จะนำมาใช้งานนั้น มีข้อดีอยู่หลายข้อด้วยกัน ดังนี้

  • ระบบไฮดรอลิคประหยัดพลังงาน : ระบบไฮดรอลิคนั้นใช้น้ำมันไฮดรอลิคเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และสามารถปรับความเร็วได้ตามต้องการ
  • ระบบไฮดรอลิคมีความแม่นยำสูง : การนำระบบไฮดรอลิคเข้ามาช่วยงาน คุณจะได้งานที่มีความแม่นยำสูง โดยเฉพาะในงานที่ต้องการความแข็งแรงและความแม่นยำ
  • ระบบไฮดรอลิคมีอายุการใช้งานยาวนาน : ระบบไฮดรอลิคนั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าระบบไฟฟ้า อีกทั้งยังไม่ค่อยเกิดปัญหาระหว่างการทำงานอีกด้วย หากมีปัญหาเกิดขึ้น ก็จะมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมที่ต่ำกว่าระบบไฟฟ้า
ระบบไฮดรอลิคในงานอุตสาหกรรม


เป็นอย่างไรบ้างคะสาระความรู้ในเรื่องระบบไฮดรอลิคที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ หากท่านเป็นเจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมที่กำลังมองหาอุปกรณ์ในระบบไฮดรอลิค เครื่องจักรกลระบบไฮดรอลิค การทำงานระบบไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิค สายไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค วาล์วมือโยก Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าไฮดรอลิคทุกชนิด ที่ได้ผลการรับรองมาตรฐานจากสากล มายาวนานมากกว่า 50 ปี พร้อมทีมขายที่จะสร้างความประทับสูงสุดในการให้บริการแก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณทั่วประเทศ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ