น้ำมันไฮดรอลิคสำคัญกับระบบไฮดรอลิคอย่างไร

อย่างที่หลาย ๆ ท่านทราบว่าระบบไฮดรอลิคนั้นต้องใช้น้ำมันเพื่อขับเคลื่อนระบบไฮดรอลิคให้ทำงานซึ่งเป็นน้ำมันที่ใช้กับแรงดันสูง ๆ เพื่อส่งถ่ายกำลัง จากของไหล ไปเป็นกำลังงาน โดยถ่ายทอดพลังงานจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งเพื่อให้ระบบสามารถขับเคลื่อนได้ จะต้องเลือกใช้น้ำมันไฮดรอลิคที่คุณภาพดีอีกด้วย

น้ำมันไฮดรอลิคสำคัญกับระบบไฮดรอลิคอย่างไร

น้ำมันไฮดรอลิคเป็นซีลป้องกันการรั่วซึม จะเห็นได้ว่าน้ำมันไฮดรอลิคนั้นมีความสำคัญต่อระบบไฮดรอลิคเป็นอย่างมาก เพื่อให้น้ำมันไฮดรอลิคทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะต้องมีการทดสอบคุณสมบัติต่าง ๆ ของน้ำมันไฮดรอลิค ด้วยวิธีการดังนี้

  • น้ำมันไฮดรอลิคจะต้องมีค่าความหนืดที่เหมาะสมต่อการใช้งาน
  • น้ำมันไฮดรอลิคต้องมีจุดข้นแข็ง (Pour Point) หรือจุดไหลเทที่อุณหภูมิต่ำ จะต้องมีการทดสอบด้วยเครื่องทดสอบ หาจุดไหลที่มีคุณสมบัติของการหล่อลื่นที่ดี ไม่กัดกร่อน หรือทำปฏิกิริยากับยางซีล ปะเก็น และสี
  • น้ำมันไฮดรอลิคไม่ทำให้เกิดสนิม หรือต้านทานการเกิดสนิม
  • น้ำมันไฮดรอลิคต้านทาน การเกิดปฏิกริยาออกซิเดชันต้านทาน การเกิดฟอง มีความสามารถในการอัดตัวต่ำ ไม่จับตัวเป็นก้อน หรือยางเหนียว
  • น้ำมันไฮดรอลิคต้องมีความสามารถในการแยกตัวกับน้ำได้ดี

หากท่านใดที่กำลังต้องการน้ำมันไฮดรอลิคที่มีคุณภาพดี มีประสิทธิภาพ อาจจะต้องทำการทดสอบน้ำมันไฮดรอลิคตามข้างต้นที่แอดมินได้กล่าวมา หรือหากคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ไฮดรอลิคชนิดต่าง ๆ ไม่เป็น มอเตอร์ไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค สายไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้จำหน่ายสินค้าไฮดรอลิครายใหญ่ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทุกอุตสาหกรรมทั่วประเทศมากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ