องค์ประกอบหลักของระบบไฮดรอลิค

องค์ประกอบหลักของระบบไฮดรอลิค ระบบไฮดรอลิคนิยมใช้งานอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีความแม่นยำสูง สามารถส่งกำลังและควบคุมการเคลื่อนไหวได้โดยทันที และมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ทำให้เหมาะสำหรับงานที่ต้องการกำลังงานและควบคุมการเคลื่อนไหวอย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรม ที่ต้องใช้กำลังในการดำเนินงานอย่างมาก สำหรับท่านใดที่ต้องการศึกษาองค์ประกอบในระบบไฮดรอลิค วันนี้แอดมินได้นำสาระความรู้มาฝากถึงที่ จะน่าสนใจแค่ไหน ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ 

ปั๊มไฮดรอลิค : เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการส่งน้ำมันหล่อลื่นเข้าสู่ระบบ โดยการสร้างแรงดันให้กับน้ำมันเพื่อให้มีความดันในระบบ

หม้อกรอง : เป็นอุปกรณ์ที่ใช้กรองน้ำมันไฮดรอลิคเพื่อคัดกรองสิ่งสกปรก ส่วนอุปกรณ์แปรรูปที่อาจมีอยู่ในน้ำมันไฮรอลิค เพื่อป้องกันการสึกหรอในระบบ

วาล์วควบคุม : ใช้ควบคุมการไหลของน้ำมันไฮดรอลิค โดยการเปิด-ปิดหรือเปลี่ยนทิศทางไหล ทำให้สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของอุปกรณ์ในระบบ

กระบอกไฮดรอลิค : เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เปลี่ยนพลังงานน้ำมันเป็นพลังงานกลในกระบวนการขยับอุปกรณ์ มีหน้าที่ในการส่งกำลังหรือแรงให้กับสิ่งขับเคลื่อน (load) เช่น การยกของหนัก หรือขับเคลื่อนตัวย่อย

ท่อเชื่อมต่อ : เป็นท่อที่ใช้เชื่อมต่อระบบเพื่อนำน้ำมันไฮดรอลิคไปสู่ส่วนต่าง ๆ ในระบบไฮดรอลิค สามารถทนแรงดันสูงได้

วาล์วควบคุมอัตโนมัติ : อุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมและปรับค่าดัชนีต่าง ๆ ในระบบไฮดรอลิคอัตโนมัติ เช่น วาล์วควบคุมแรงดัน วาล์วควบคุมอัตราการไหล 

วงจรควบคุม : เป็นวงจรที่เชื่อมต่อระหว่างวาล์วควบคุมกับหัวใจ (control valve) ทำหน้าที่ในการควบคุมและปรับค่าของกระบอกไฮดรอลิค สามารถควบคุมเคลื่อนไหวและทิศทางการเคลื่อนไหวของอุปกรณ์

เป็นอย่างไรบ้างคะคราวนี้ก็ได้ทราบแล้วว่าในระบบไฮดรอลิคนั้นมีอะไรเป็นองค์ประกอบหลัก ๆ ที่สำคัญ สำหรับท่านใดที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ตามช่องทางการติดต่อด้านล่างที่แสดง หรือหากสนใจสั่งซื้อสินค้าในระบบไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์ในระบบไฮดรอลิครายใหญ่ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจมานานกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ