อายุการใช้งานของแผง Solar Rooftop

แผง Solar Rooftop มีอายุการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 25-30 ปี โดยผู้ผลิตส่วนใหญ่จะรับประกันประสิทธิภาพของแผง Solar Rooftop เป็นเวลา 25 ปี ซึ่งหมายความว่าแผง Solar Rooftop จะยังคงผลิตไฟฟ้าได้อย่างน้อย 80% ของประสิทธิภาพสูงสุดในช่วงระยะเวลาการรับประกัน


อายุการใช้งานของแผง Solar Rooftop นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น

  • คุณภาพของแผง Solar Rooftop แผง Solar Rooftop คุณภาพสูงจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าแผง Solar Rooftop คุณภาพต่ำ
  • สภาพแวดล้อมที่ติดตั้ง แผง Solar Rooftop ที่ติดตั้งในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงและแสงแดดจ้าจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าแผง Solar Rooftop ที่ติดตั้งในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิและแสงแดดปานกลาง
  • การบำรุงรักษา แผง Solar Rooftop ที่ได้รับการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าแผง Solar Rooftop ที่ไม่ได้รับการดูแล

ปัจจัยที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานของแผง Solar Rooftop นั้นสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

ปัจจัยด้านวัสดุ

ปัจจัยด้านวัสดุ ได้แก่ คุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำแผง Solar Rooftop เช่น เซลล์แสงอาทิตย์ กระจก กรอบ และสายไฟ แผง Solar Rooftop ที่ใช้วัสดุคุณภาพสูงจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าแผง Solar Rooftop ที่ใช้วัสดุคุณภาพต่ำ

ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม

ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม ได้แก่ อุณหภูมิ แสงแดด ความชื้น และฝน แผง Solar Rooftop ที่ติดตั้งในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงและแสงแดดจ้าจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าแผง Solar Rooftop ที่ติดตั้งในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิและแสงแดดปานกลาง นอกจากนี้ แผง Solar Rooftop ที่ติดตั้งในพื้นที่ที่มีความชื้นสูงหรือฝนตกบ่อยอาจเกิดปัญหาการกัดกร่อนของวัสดุและอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้

การบำรุงรักษาแผง Solar Rooftop จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแผง Solar Rooftop ได้ โดยควรทำความสะอาดแผง Solar Rooftop อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อขจัดสิ่งสกปรก เช่น ฝุ่นละออง มูลนก และใบไม้ ที่อาจสะสมอยู่บนแผง Solar Rooftop และส่งผลต่อประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของแผง Solar Rooftop นอกจากนี้ ควรตรวจสอบแผง Solar Rooftop อย่างสม่ำเสมอ เพื่อหาความผิดปกติ เช่น รอยแตกร้าวหรือรอยรั่วซึม ในกรณีที่พบความผิดปกติ ควรรีบแก้ไขโดยเร็วที่สุด

อายุการใช้งานของแผง Solar Rooftop นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ โดยแผง Solar Rooftop คุณภาพสูงที่ติดตั้งในพื้นที่ที่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมจะได้รับการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 25 ปี หากท่านใดที่กำลังมองหาบริษัทออกแบบและรับติดตั้ง Solar Rooftop ที่มีคุณภาพ นำทีมโดยทีมงานช่างที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 Thai-A เราพร้อมให้บริการ หากคุณสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ตลอด 24 ชม.

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ