หากฟ้าผ่า Solar Rooftop จะต้องทำอย่างไรต่อ?

ในช่วงที่พายุฝนฟ้าคะนองอาจจะทำให้เห็นได้ว่าเกิดฟ้าผ่าอยู่บ่อยครั้ง จนบางครั้งอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น ฟ้าผ่าแผง Solar Rooftop แต่ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่าลง Solar Rooftop ของเราแล้วจะทำอย่างไรต่อ วันนี้แอดมินมีคำตอบค่ะ

หากฟ้าผ่า Solar Rooftop จะต้องทำอย่างไรต่อ?

หากฟ้าผ่า Solar Rooftop ควรปฏิบัติดังนี้

  1. ปลดวงจร Inverter ออก วงจร Inverter ของแผง Solar Rooftop ตั้งอยู่ในพื้นที่โล่ง หากฟ้าผ่าลงมาถึงแม้ว่าจะไม่โดนแผง Solar Rooftop โดยตรงก็สามารถทำให้ระบบ Solar Rooftop เสียหายได้เช่นกัน ดังนั้นควรปลดวงจรของ Inverter ออกเสียก่อน
  2. ตรวจสอบระบบไฟฟ้า หากฟ้าผ่าลงมาอาจทำให้ระบบไฟฟ้าเสียหายได้ ดังนั้นควรตรวจสอบระบบไฟฟ้าทั้งหมด เช่น แผง Solar Rooftop, Inverter, และสายไฟ หากพบความเสียหายเกิดขึ้นกับ Solar Rooftop ควรรีบซ่อมแซมให้เรียบร้อย
  3. ตรวจสอบแผง Solar Rooftop หากฟ้าผ่าลงมาอาจทำให้แผง Solar Rooftop เสียหายได้ ดังนั้นควรตรวจสอบแผง Solar Rooftop ว่ามีรอยแตกร้าวหรือความเสียหายอื่น ๆ หรือไม่ หากพบความเสียหายควรรีบซ่อมแซม
  4. ติดต่อทีมงานช่างผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ หากไม่มั่นใจว่าระบบ Solar Rooftop เสียหายหรือไม่ ควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามาตรวจสอบระบบ
หากฟ้าผ่า Solar Rooftop จะต้องทำอย่างไรต่อ?


สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจติดตั้ง Solar Rooftop แล้วไม่อยากเกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่าลงแผง Solar Rooftop แอดมินแนะนำว่าให้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันฟ้าผ่าสำหรับระบบ Solar Rooftop โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ หรือถ้าไม่รู้จะใช้บริการบริษัทไหนดี Thai-A เรารับติดตั้ง ออกแบบ Solar Rooftop ครบวงจร โดยทีมงานช่างที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ