ทำไมต้องติดตั้งระบบ on grid กับ Solar Rooftop แน่นอนว่าการติดตั้งระบบ Solar Rooftop ที่ให้ความคุ้มค่าในการลงทุนมากที่สุด คงหนีไม่พ้นระบบ on grid เนื่องจากไม่ต้องลงทุนในการกักเก็บพลังงานไว้ในแบตเตอร์รี่ ซึ่งมีราคาแพงและอายุการใช้งานที่ไม่นานนัก

โดยแอดมินจะอย่างเช่นลงทุนระบบ on grid ขนาด 3kW ใช้เงินทุนราว ๆ 1 แสนบาท (โดยประมาณ) ซึ่งเงินที่ใช้ไปส่วนใหญ่ก็หมดไปกับค่าแผง (400w x 8 = 3.2kW) และค่า inverter ที่เหลือก็ค่าอุปกรณ์ในการติดตั้งบนหลังค่า ค่าเบรกเกอร์ สายไฟ

ถ้าจะให้ลงทุนในแบบเดียวกันเพื่อทำระบบ off grid ให้ได้ขนาด 3kW และจำนวนแผงเท่า ๆ เดิม ราคา inverter ก็ไม่ห่างกันมาก แต่ค่าแบตเตอร์รี่ที่จะเก็บพลังงานขนาด 15kW-Hour ก็จะตกราว ๆ 30,000 – 40,000 บาท ซึ่งหากจะคิดค่าใช้จ่ายตรงนี้เข้าไปด้วย นับว่าสูงมากเพราะอายุการใช้งานของแบตเตอร์รี่ก็เพียง 5 ถึง 7 ปี เต็มที่ สรุปได้ว่าระบบ on grid คุ้มทุนเร็วกว่านั่นเองค่ะ

ข้อดีของระบบ on grid คือ

  • ประหยัดค่าไฟฟ้า
  • มีไฟใช้ตลอดแม้ในช่วงที่มีเมฆมาก เพราะไฟฟ้าจากระบบการไฟฟ้าจะไหลเข้ามาเสริมพลังงานจากโซล่ารูฟท็อปที่หายไปตลอดเวลา
  • ถ้าผลิตไฟได้เกินความต้องการใช้ สามารถขายไฟคืนเข้าระบบได้ (ต้องทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าก่อน)
  • ค่าซ่อมบำรุงต่ำเพราะมีอุปกรณ์ในระบบน้อย

หากคุณสนใจระบบ Solar Rooftop Thai-A เราเป็นผู้นำด้านบริการ และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ระบบ Solar Rooftop ครบวงจร เช่น แผงโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ 335 วัตต์ อินเวอร์เตอร์ ปั๊มโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำซับเมอร์ส พร้อมทั้งติดตั้งระบบโซล่าฟาร์ม  Solar Rooftop ราคาจับต้องได้ เรามีประสบการณ์ยาวนาน เจ้าแรกที่ติดตั้งในไทย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาตรฐาน มอก.พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ