Solar Rooftop คืออะไร

หลาย ๆ ท่านอาจจะคุ้นหูแค่คำว่า Solar cell แต่ไม่คุ้นชินกับคำว่า Solar Rooftop ในวันนี้แอดมินจึงจะมาอธิบายว่า Solar Rooftop นั้นคืออะไร แล้วเหมาะกับการใช้งานที่ไหน เพื่อที่เวลานำไปสื่อสาร หรือติดตั้งจะได้ไม่เกิดการสับสนนั่นเอง จะน่าสนใจแค่ไหนตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

SOLAR ROOFTOP คืออะไร

Solar Rooftop คือ การผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ (Solar Panels) บนหลังคาของบ้าน อาคาร หรือโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นต้น เมื่อแผงโซลาร์เซลล์ได้รับพลังงานแสงอาทิตย์ จะเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าแบบกระแสตรง ด้วยปรากฎการณ์ Photovoltaics Effect จากนั้นไฟฟ้ากระแสตรงจะถูกเปลี่ยนไปเป็นไฟฟ้ากระแสสลับโดยเครื่องแปลงไฟ หรือ Inverter เพื่อให้สามารถนำไปใช้เป็นแหล่งพลังงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้

SOLAR ROOFTOP คืออะไร

บ้านหรืออาคารแบบไหนที่เหมาะแก่การติดตั้ง Solar Rooftop

แต่ละสถานที่มีลักษณะการใช้ไฟฟ้าที่แตกต่างกัน ส่วนใหญ่จะใช้พลังงานมากในช่วงเย็นและกลางคืนเนื่องจากผู้อยู่ใช้งานออกไปทำงาน หรือเรียนนอกบ้านในตอนกลางวัน ในส่วนของอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และโรงงานอุตสาหกรรม จะใช้ไฟฟ้าสูงในช่วงตอนกลางวัน และใช่ไฟฟ้าน้อยในตอนกลางคืน โรงงานอุตสาหกรรมบางแห่งอาจมีการใช้ไฟฟ้าสูงตลอดทั้งวัน การตัดสินใจที่จะติด Solar Rooftop ควรที่จะพิจารณาถึงปัจจัยนี้ด้วย สถานที่ที่ใช้ไฟฟ้าสูงในตอนกลางวันจะสามารถใช้ประโยชน์จากพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่ การติด Solar Rooftop จึงจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้

จากเนื้อหาสาระข้างต้นแอดมินคิดว่าน่าจะทำให้พอเข้าใจความหมายของ Solar Rooftop แล้วใช่ไหมคะ หรือหากท่านใดที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการคำแนะนำในการติดตั้ง Solar Rooftop Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย Solar Rooftop รายใหญ่ในประเทศไทยที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจมามากกว่า 50 ปี


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ