ข้อดีและข้อจำกัดในการใช้งาน Solar Rooftop

ระบบ Solar Rooftop เป็นทางเลือกที่คนสมัยใหม่กำลังให้ความสนใจ และต้องการที่จะติดตั้ง Solar Rooftop ซึ่งในวันนี้แอดมินได้นำข้อดีและข้อจำกัดในการใช้งานของ Solar Rooftop มาฝากแล้วค่ะ เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจติดตั้ง Solar Rooftop ซึ่งจะน่าสนใจและเป็นประโยชน์มากแค่ไหน ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

ข้อดีและข้อจำกัดในการใช้งาน SOLAR ROOFTOP

ข้อดีของการใช้งาน Solar Rooftop

1. Solar Rooftop ช่วยลดค่าไฟฟ้า เพราะ Solar Rooftop นั้นสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าเองได้ เครื่องใช้ไฟฟ้าจะดึงกระแสไฟฟ้าจาก Solar Rooftop มาใช้ก่อน หากกระแสไฟฟ้าเกินก็จะดึงกระแสไฟฟ้าจากสายส่งเข้ามาช่วย

2. Solar Rooftop ช่วยลดความร้อนของหลังคาบ้าน และลดการทำงานหนักของเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากแผง Solar Rooftop จะช่วยบังแสงอาทิตย์ที่ตกกระทบหลังคา

3. หากกระแสไฟฟ้าที่ได้จาก Solar Rooftop เหลือ สามารถนำกระแสไฟฟ้าส่งขายให้การไฟฟ้านครหลวงหรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งหากต้องการที่จะขายกระแสไฟฟ้าจาก Solar Rooftop จำเป็นที่จะต้องลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชนเสียก่อน

4. พลังงานจาก Solar Rooftop เป็นพลังงานที่สะอาด ไม่สร้างมลพิษต่อสภาพแวดล้อมและไม่ก่อให้เกิดสภาวะโลกร้อน

ข้อดีและข้อจำกัดในการใช้งาน SOLAR ROOFTOP

ข้อจำกัดของ Solar Rooftop

1. ความเข้มของพลังงาน Solar Rooftop ขาเข้าต่ำ จึงสามารถใช้ได้กับเครื่องไฟฟ้าที่ใช้ปริมาณพลังงานไม่มากนัก แต่ถ้าหากต้องการใช้พลังงานจาก Solar Rooftop ปริมาณมากเช่นต้องการใช้งานกับ เตารีด เครื่องซักผ้า จำเป็นต้องติดตั้งแผง Solar Rooftop เพิ่มเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต

2.ไม่สามารถเก็บไฟฟ้าไว้ได้ เนื่องจากไม่มีแบตเตอรี่ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ ตัวระบบจ่ายไฟของแผง Solar Rooftop จะไม่สามารถทำงานได้ แม้ว่าแผง Solar Rooftop จะยังผลิตไฟฟ้าอยู่ก็ตาม

3.Solar Rooftop ผลิตพลังงานได้ไม่สม่ำเสมอ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ หากสภาพอากาศมีเมฆมากหรือเกิดฝนตก การผลิตไฟฟ้าของแผง Solar Rooftop อาจจะผลิตได้ไม่เต็มกำลัง

4.อาจจะเกิดความร้อนจำนวนมากในบริเวณที่ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์

5.ค่าอุปกรณ์ในการติดตั้ง Solar Rooftop ค่าติดตั้ง Solar Rooftop  และค่าบำรุงรักษาของอุปกรณ์ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ค่อนข้างสูง

เป็นอย่างไรบ้างคะสาระความรู้ที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ หากท่านใดที่กำลังสนใจระบบ  Solar Rooftop หรือต้องการติดตั้ง Solar Rooftop Thai-A เราเป็นผู้จำหน่ายและรับติดตั้งรายใหญ่ในประเทศไทย ที่ดำเนินงานโดยทีมงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี 

หรือหากท่านใดกำลังมองหา โรงงาน Solar Rooftop รับติดตั้ง  Solar Rooftop บริษัทรับติดตั้ง Solar Rooftop สามารถติดต่อบริษัท  Thai-A  ได้ตลอดระยะเวลาทำการ เราพร้อมให้บริการและให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาทำการ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ