รถคีบอ้อยสามารถนำไปคีบไม้ได้ไหม?

รถคีบอ้อยโดยทั่วไปจะมีปากคีบขนาดใหญ่ที่สามารถคีบลำอ้อยได้ครั้งละมาก ๆ ซึ่งเหมาะสำหรับการขนย้ายอ้อยในไร่อ้อย อย่างไรก็ตาม คีบรถคีบอ้อยอาจไม่แข็งแรงพอที่จะคีบไม้ที่มีน้ำหนักมากขนาดใหญ่หรือมีกิ่งก้านหนา นอกจากนี้ ไม้ยังมีน้ำหนักมากกว่าอ้อย ดังนั้นรถคีบอ้อยอาจไม่เพียงพอที่จะยกไม้ขึ้นได้ หากต้องการคีบไม้ด้วยรถคีบอ้อย จึงจำเป็นต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาหากต้องการทำรถคีบอ้อยไปคีบไม้

  • น้ำหนักของไม้
  • ขนาดของไม้
  • ความแข็งแรงของคีบ
  • กำลังของเครื่องยนต์

หากไม้มีน้ำหนักมากหรือมีกิ่งก้านหนา รถคีบอ้อยอาจไม่เพียงพอที่จะยกขึ้นได้ ดังนั้นจึงควรใช้รถคีบขนาดใหญ่ที่มีกำลังและแรงยกมากกว่า หรือใช้รถเครนในการยกไม้ ในทางกลับกัน หากไม้มีน้ำหนักเบาหรือมีขนาดเล็ก รถคีบอ้อยอาจสามารถยกขึ้นได้ แต่อาจต้องระมัดระวังไม่ให้ปากคีบหลุดหรือเสียหาย 

นอกจากการประยุกต์ใช้งานรถคีบอ้อยนำไปคีบท่อนไม้ขนาดเล็ก รถคีบอ้อยยังสามารถขนย้ายสินค้า หรือคีบเศษขยะได้อีกด้วย แต่ถ้าหากนำรถคีบอ้อยไปใช้งานอาจจะต้องพิจารณาในเรื่องของกำลัง ขนาด ของรถคีบอ้อย หากใช้งานเกินกำลังของรถคีบอ้อยอาจจะทำให้เกิดอันตรายหรือเกิดความเสียหายได้ สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาโรงงานผลิตรถคีบอ้อย จำหน่ายรถคีบอ้อย Thai-A เราเป็นผู้จำหน่าย รับซ่อม รถคีบอ้อยที่ได้มาตรฐาน นำทีมโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ