เปิดต้นทุน Solar Rooftop แพงแต่คุ้มจริงหรือ ?

ข้อมูลจากสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านระบุว่า Solar Rooftop คือการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน หรืออาคารต่าง ๆ เมื่อตัวแผงรับพลังงานจากแสงอาทิตย์จะเข้าเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าให้สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านได้ทุกชนิด แต่ต้นทุนการทำระบบนี้บางคนก็ว่าหลักแสนหลักล้านบาทจริงหรือ ?

เปิดต้นทุน SOLAR ROOFTOP แพงแต่คุ้มจริงหรือ (1)


โดยทั่วไปจุดเด่นของ Solar Rooftop จะช่วยประหยัดไฟฟ้าโดยเฉพาะในเวลากลางวันระบบจะใช้ไฟฟ้าจาก Solar Roof ก่อน เมื่อการใช้งานไฟฟ้าในบ้านเกินที่ Solar Rooftop ผลิตได้จะหันไปใช้ระบบไฟฟ้าของการไฟฟ้าอัตโนมัติ

นอกจากนี้หากเข้าโครงการที่สามารถขายไฟกลับไปให้การไฟฟ้าได้ หมายถึงไฟฟ้าที่ผลิตจาก Solar Rooftop จะสามารถขายคืนให้การไฟฟ้าได้ (มิเตอร์จะหมุนกลับทิศ) สำหรับบ้านพักอาศัยผู้ขายต้องเป็นเจ้าของอาคารหรือได้รับการยินยอมจากเจ้าของอาคารสามารถขายคืนได้ไม่เกิน 10 kWp ในราคา 2.20 บาท/หน่วย

ต้นทุนการติดตั้งระบบ Solar Rooftop เช่น ขนาด 5 kWp ต้องใช้พื้นที่หลังคาในการติดตั้ง 26 ตารางเมตรต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 200,000 บาท สามารถผลิตไฟฟ้าได้ 6,500 หน่วย/ปี รายรับจากการขายคืนได้ 27,000 บาท/ปี จะได้เวลาคุ้มทุนประมาน 4-5 ปี

ทั้งนี้ก่อนติดตั้งระบบ Solar Rooftop ต้องเตรียมตัว ได้แก่

1. ความพร้อมโครงสร้างหลังคาว่าสามารถติดตั้งระบบ Solar Rooftop ได้หรือไม่ 

2. คำนวนต้นทุนการลงทุนรวมถึงค่าบำรุงรักษา และค่าเสื่อมอุปกรณ์

3. ปริมาณหน่วยไฟฟ้าที่ผลิตขั้นต่ำต่อปี ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม เช่น ภูมิอากาศ มุมองศา ฯลฯ

หากคุณสนใจระบบ Solar Rooftop Thai-A เราเป็นผู้นำด้านบริการ และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ระบบ Solar Rooftop ครบวงจร เช่น แผงโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ 335 วัตต์ อินเวอร์เตอร์ ปั๊มโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำซับเมอร์ส พร้อมทั้งติดตั้งระบบโซล่าฟาร์ม  Solar Rooftop ราคาจับต้องได้ เรามีประสบการณ์ยาวนาน เจ้าแรกที่ติดตั้งในไทย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาตรฐาน มอก.พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ