5 ปัญหาที่มักพบในระบบไฮดรอลิค

สำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้น หรือสนใจที่จะเริ่มต้นใช้งานระบบไฮดรอลิค วันนี้แอดมินได้นำปัญหาของระบบไฮดรอลิคที่มักพบได้บ่อย ๆ มาฝาก เพื่อให้ผู้เริ่มต้นใช้งานระบบไฮดรอลิคได้เตรียมตัวรับมือ หรือเตรียมความพร้อมในการแก้ปัญหา ซึ่งปัญหาที่มักพบเจอได้บ่อย ๆ นั้นจะมีอะไรบ้างตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ


1.ความสะอาดของน้ำมันไฮดรอลิค

มีน้ำหรือของเหลวปะปน การที่มีน้ำหรือของเหลวเข้าไปปะปนในระบบไฮดรอลิคนั้น สาเหตุจะมาจากการรั่วซึมของระบบไฮดรอลิค หรือรวมไปถึงการควบแน่นของน้ำที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ ซึ่งน้ำที่ปนเปื้อนอยู่ในนั้นอาจเป็นสาเหตุให้เกิดสนิม และเกิดการกัดกร่อนส่วนประกอบต่างๆ ภายในระบบไฮดรอลิคได้ ซึ่งจะสังเกตได้ว่าน้ำมันไฮดรอลิคเปลี่ยนเป็นสีขุ่นขาวคล้ายน้ำนม

2.ใช้น้ำมันไฮดรอลิคผิดประเภท

ปัญหานี้สามารถพบเจอได้อยู่บ่อย ๆ ในการนำน้ำมันมาเติมระบบไฮดรอลิคไม่ใช่ว่านำน้ำมันอะไรมาเติมก็ได้ ซึ่งระบบไฮดรอลิคนั้นมีน้ำมันไฮดรอลิคที่แบ่งประเภทโดยเฉพาะ ในการใช้งานให้ถูกต้องนั้นจะช่วยให้ระบบไฮดรอลิคสามารถทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพ

3.ปั๊มไฮดรอลิคกำลังไม่พอ

การออกแบบวงจรไฮดรอลิคมีส่วนสำคัญ เพราะหากต้นกำลังของปั้มไฮดรอลิคไม่เพียงพอกับการใช้งาน ก็อาจเกิดการ loss ในระบบสูง

4.ระบบไฮดรอลิคมีความร้อนสูง

ปกติแล้วปั๊มไฮดรอลิคนั้นถูกออกแบบมาให้รองรับการทำงานที่มีอุณหภูมิสูง ซึ่งหากการที่ปั๊มไฮดรอลิคนั้นมีอุณหภูมิที่สูงเกินขีดจำกัด สาเหตุอาจจะมาจากปั๊มไฮดรอลิคที่มีการสึกหรอ ระบบวาล์วไฮดรอลิคมีปัญหา ใช้น้ำมันที่มีความหนืดต่ำ ไส้กรองไฮดรอลิคตัน

5. ไส้กรองน้ำมันไฮดรอลิคตัน

ไส้กรองน้ำมันไฮดรอลิค เป็นส่วนประกอบสำคัญในการกรองน้ำมันไฮดรอลิคให้สะอาดก่อนหมุนเวียนกลับไปใช้งานในระบบไฮดรอลิคอีกครั้ง ซึ่งหากมีการปนเปื้อนมากอาจจะทำให้ไส้กรองตันได้เร็ว หรือใช้ไส้กรองขนาดไม่เหมาะสมเช่นไส้กรองเล็กเกินไป ก็ทำให้การดูดของปั๊มไม่สะดวก ส่งผลให้มีการทำงานที่ช้าลงทั้งระบบ และอาจเกิดความเสียหายได้

เป็นอย่างไรบ้างคะสาระความรู้ที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ หากท่านใดที่กำลังพบเจอปัญหาเหล่านี้แต่ไม่ทราบว่าต้องแก้ไขอย่างไร สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางการติดต่อด้านล่างที่แสดง หรือหากสนใจสินค้าในระบบไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้จำหน่ายและผลิตสินค้าไฮดรอลิคทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์ไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค และอื่น ๆ ผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ