ความสำคัญของไส้กรองในระบบไฮดรอลิค

หลาย ๆ ท่านกำลังมองข้ามความสำคัญของไส้กรองในระบบไฮดรอลิค ซึ่งจริง ๆ แล้วไส้กรองนั้นสำคัญมาก ๆ เพราะไส้กรองนั้นจะช่วยกรองสิ่งสกปรกที่เข้ามาเจือปนกับน้ำมันภายในระบบไฮดรอลิค วันนี้แอดมินจึงนำสาระความรู้ในเรื่องของไส้กรองในระบบไฮดรอลิคมาฝาก จะน่าสนใจและมีประโยชน์มากแค่ไหน ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

ความสำคัญของไส้กรองในระบบไฮดรอลิค

จากการวิจัยพบว่า 70-90% ของปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบไฮดรอลิคนั้น เกิดจากสิ่งปนเปื้อนในน้ำมันไฮดรอลิค ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ที่พบจะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่าง ๆ ตามมา มากมาย เช่น

  • เสียเวลาในกระบวนการผลิต 
  • คุณภาพของสินค้าตกลง 
  • เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมระบบไฮดรอลิค หรือ เปลี่ยนอุปกรณ์ไฮดรอลิค
  • ประสิทธิภาพของอุปกรณ์ไฮดรอลิคต่าง ๆ ลดลง 

ไส้กรองในระบบไฮดรอลิคนั้นสามารถแบ่งได้ 2 ชนิด

  1. กรองน้ำมันขาเข้า (Suction Filter) ตัวกรองน้ำมันขาเข้าจะติดตั้งอยู่ในตำแหน่งก่อนเข้าปั๊ม ซึ่งจะเป็นตัวป้องกันความเสียหายที่เกิดกับปั้มจากสิ่งเจือปนที่อาจจะอยู่ในน้ำมันไฮดรอลิค ซึ่งจะมีความละเอียดของไส้กรองสูงสุดอยู่ที่ 150 ไมครอน
  2. กรองน้ำมันขากลับ (Return Filter) ตัวกรองน้ำมันไฮดรอลิคขากลับจะติดตั้งอยู่ที่ทางเดินน้ำมัน ก่อนที่น้ำมันจะกลับเข้าถัง กรองน้ำมันไฮดรอลิคขากลับติดตั้งไว้เพื่อที่จะกรองเอาอนุภาคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการทำงานของอุปกรณ์ในระบบไฮดรอลิค เช่น การแตกหักเสียหายและการสึกหรอของชิ้นส่วนต่าง ๆ ตลอดจนอนุภาคที่เล็ดรอดจากการกรองของกรองตัวอื่นที่ติดตั้งอยู่ในระบบไฮดรอลิค

เป็นอย่างไรบ้างคะ คราวนี้ก็ได้ทราบแล้วว่าไส้กรองในระบบไฮดรอลิคนั้นมีความสำคัญไม่แพ้อุปกรณ์ไฮดรอลิคชนิดอื่น ๆ เลย หากสนใจสาระความรู้ในเรื่องระบบไฮดรอลิค สามารถติดตามได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ Thaia.co.th หรือตามช่องทางที่แสดงด้านล่าง เพราะเราเป็นผู้จำหน่ายและผลิตอุปกรณ์ไฮดรอลิครายใหญ่ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ